5 sai lầm phong thuỷ nếu mắc phải đừng hỏi vì sao thần Tài "quay lưng", cầu khấn cũng vô ích

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia phong thủy chỉ ra những lỗi mà mọi người thường hay mắc phải khiến tài lộc không bao giờ vào nhà.

Nhà mở nhiều cửa

Việc mở nhiều cửa ở các vị trí khác nhau trong ngôi nhà sẽ mang đến nhiều tiện ích cho giao thông trong nhà. Nhưng theo phong thủy, kiểu kiến trúc nhà này sẽ không giúp căn nhà tụ được khí, vì thế dễ dẫn đến tiền tài thất thu.

sai lam phong thuy khien than Tai quay lung-phunutoday

Nếu thật sự không cần thiết thì nên để một cửa là tốt nhất. Nếu muốn mở nhiều cửa, khi không sử dụng đến, nên đóng hoặc khóa các cửa phụ lại, không nên cùng lúc mở tất cả các cửa.

Treo ảnh lệch, ảnh u tối

Không ít người thích treo các bức ảnh gia đình trên tường nhà nhằm mục đích trang trí, đồng thời có thể khích lệ tinh thần, khơi dậy sự gắn kết cho mọi thành viên trong nhà.

Nhưng cần lưu ý, khi chọn và treo ảnh tránh treo lệch, nghiêng, chọn những bức ảnh u buồn, khóc lóc. Xét về mặt phong thủy, điều đó sẽ mang tới vận khí xấu, ảnh hưởng tới tình cảm gia đình cũng như cản trở sự nghiệp của gia chủ.

Giấy dán tường rách

Hiện nay, không ít gia đình “tân trang” ngôi nhà bằng giấy dán tường, vừa tạo cảm giác mới mẻ, lại đảm bảo yếu tố thẩm mĩ. Nhưng lưu ý, giấy dán tường cần phải dán khít vào nhau, tránh để thành khe hở hoặc bị rách nát, nhất là những gia đình có thờ Thần Phật.

Xét theo góc độ phong thủy nhà ở, giấy dán tường lệch, có khe hở hoặc rách khiến từ trường quanh nhà hỗn loạn, gia vận ngày càng đi xuống.

Cửa ra vào đối diện với gương treo tường, vòi nước

Theo phong thủy, treo gương đối diện với cửa ra vào (cửa chính) được cho là ngăn chặn, xua đuổi Thần Tài đến nhà. Mỗi khi Thần Tài đến với ngôi nhà cửa bạn thì ngay lập tức bị chặn lại bởi chiếc gương, vì thế Thần Tài sẽ bỏ đi. Điều này vi phạm thuyết phong thủy và sẽ khiến nguồn năng lượng đi ra ngoài, chủ nhân sẽ không có được sức khỏe tốt.

Giải pháp để hóa giải trường hợp này rất đơn giản. Cách tốt nhất là bạn nên tháo chiếc gương xuống và treo ở vị trí thích hợp khác trong nhà.

Lý do việc đặt gương đối diện với cửa ra vào không được khuyến khích bởi vì gương sẽ đẩy tất cả những năng lượng tốt đi vào nhà ra ngoài.

Nếu bạn mở cửa chính ra và trực tiếp nhìn thấy vòi nước, đặc biệt là vòi nước đang chảy ra ngoài theo hướng cửa chính thì cực kỳ xấu. Theo phong thủy, nước đại diện cho tài lộc, sự giàu có và trù phú. Nước chảy có nghĩa là tiền bạc thất thoát, là phá sản. Trường hợp nhà có vòi nước chảy ra cửa chính thì nên chuyển lại hướng vòi nước.

Cây chết trong nhà mang cảm giác vận khí héo mòn, ảm đạm

Phong thủy có câu hình nào khí đấy. Những hình ảnh không tốt, hình thái không tích cực sẽ có những tương tác bất lợi đến công việc, sức khoẻ của chủ nhà. Việc để cây chết, hay lọ hoa héo trong nhà sẽ tạo ra không khí ảm đạm, u uất cho tâm lý con người sống trong môi trường đó.

Gia chủ cần phải luôn luôn tạo cho ngôi nhà màu sắc tươi vui, như vậy mới có năng lượng tốt. Do vậy, hãy chú ý chăm sóc tốt các loại cây trồng, dù trong nhà hay ngoài trời.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn