Nữ sinh 17 tuổi ngất xỉu nguy kịch sau khi ăn xiên thịt nướng

( PHUNUTODAY ) - Một nữ sinh 17 tuổi người Hàng Châu, Trung Quốc sau khi ăn xiên thịt nướng xong đã ngất xỉu.

Món thịt nướng là món ăn được nhiều người yêu thích bởi nó vô cùng thơm ngon lại dễ ăn, dễ mua giá cả vô cùng hợp lý.

Gần đây, cô gái tên là Xiao Zhao, 17 tuổi ở Hàng Châu, Trung Quốc bị cảm và có mua thuốc về uống. Trước khi nhập viện, cô gái trẻ đi ngoài và đột nhiên ngã lăn ra đất ngất xỉu. Người đi đường nhìn thấy cô gái nằm bên đường nên đã đưa cô tới bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ tiến hành đo nhiệt độ cơ thể của cô Xiao Zhao là 40,6°C, nhịp tim 157 nhịp/phút, 72/50 mmHg, không nói được. Các bác sĩ nhận thấy chức năng tim, gan, thận của Xiao Zhao bị suy giảm, chỉ số nhiễm trùng rất cao, CT ngực cho thấy hai phổi có một khu vực có dấu hiệu tổn thương, viêm. Theo các bác sĩ cho biết thì Xiao Zhao được chẩn đoán bị sốc nhiễm trùng, viêm phổi, rối loạn chức năng đa cơ quan.

Thông qua các chỉ rõ này cho thấy Xiao Zhao bị nhiễm một loại vi khuẩn rất hiếm gặp là Bacillus necrosis hay còn có tên khác là Fusobacterium necrophorum. Một loại vi khuẩn kỵ khí thường được tìm thấy ở một số động vật và con người hiếm khi bị nhiễm bệnh.

Cô gái trẻ may mắn được đưa vào bệnh viên cứu chữa kịp thời

Cô gái trẻ may mắn được đưa vào bệnh viên cứu chữa kịp thời

Thông qua quá trình tìm hiểm nguyên nhân, thì cô gái Xiao Zhao cho biết cô đã ăn thịt nướng bên đường trước khi phát bệnh. Các bác sĩ cho biết rằng  món thịt Xiao Zhao có khả năng là do ăn phải thịt không đảm bảo vệ sinh và chưa chín kỹ nên cô đã bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh.

Một số lưu ý khi ăn uống để tránh nhiễm bệnh

Tránh ăn thịt nướng và uống nước ngọt: Trong thành phần nước ngọt thường có chất  coffeine có chứa trong đồ uống của cây coca sẽ thúc đẩy sự chuyển động của các ion C sau khi thịt nướng được phân giải. Hiện tượng này gây ra sự suy thoái chất vôi trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự hình thành các tế bào xương.

Thịt nướng khi không đảm bảo vệ sinh dễ nhiễm khuẩn

Thịt nướng khi không đảm bảo vệ sinh dễ nhiễm khuẩn

Tránh ướp quá nhiều gia vị khi nướng thịt: các loại gia vị ướp để nướng thịt thường chứa nhiều phụ gia và muối. Khi ướp quá nhiều có thể gây bệnh cho con người

Tránh ăn quá nóng: Khi ăn các món thịt nương tránh ăn quá nóng không chỉ làm hỏng niêm mạc trong thực quản mà còn gây bỏng ở miệng, và nó sẽ kích thích tăng sản niêm mạc, để lại sẹo và viêm. Nó có thể gây tổn thương ác tính sau một thời gian dài.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn