Thổi bay nám và tàn nhang dễ dàng bằng đậu xanh

( PHUNUTODAY ) - Trị tàn nhang bằng Đậu xanh vừa là biện pháp tự nhiên, an toàn, vừa tiết kiệm mà công dụng của nó không hề thua kém những phương pháp công nghệ thẩm mỹ đắt tiền

 Đậu xanh có công dụng trị tàn nhang

Hampton-Creek-explores-the-potential-of-mung-bean-protein-isolate_wrbm_large

Không ai còn xa lạ gì với đậu xanh một loại thực phẩm cũng cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Không chỉ tác động giải nhiệt cho cơ thể mà đậu xanh còn được dùng làm phương pháp chữa trị tàn nhang rất tốt. Trong đậu xanh có chứa những thành phần như  protit, tinh bột, chất béo và chất xơ, nó chứa Vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu… Những dưỡng chất này khi tiến công vào cơ thể sẽ giúp chúng mình tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật, đặc biệt là các bệnh ôn nhiệt thường xuất hiện vào mùa hè. Thêm vào đó, theo nghiên cứu khoa học thì đậu xanh có vị ngọt, tính mát nên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, khiến các vết lở loét nhanh chóng lành da. Đồng thời giúp làm đẹp da mờ các vết nám, tàn nhang rất tốt.

Các công thức làm mặt nạ trị tàn nhang từ đậu xanh

Công thức 1: Mặt nạ Đậu xanh nghiền

cach-lam-trang-da-tri-mun-tu-bot-dau-xanh

Cách thực hiện:

Lấy 5 thìa cà phê đậu xanh nguyên hạt, không bị sâu mọt, đem luộc chín rồi đánh nhuyễn. Cho thêm một ít nước vào đậu xanh để tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Dùng mặt nạ đậu xanh đắp lên vùng da bị tàn nhang hoặc đắp hết lên mặt. Sau khi hỗn hợp bắt đầu khô thì rửa sạch bằng nước ấm. Đậu xanh tính mát nên có thể dùng làm mặt nạ thoa mỗi tối mà không hề có tác dụng phụ gây hại cho da.

Công thức 2: Mặt nạ Đậu xanh + Sữa chua

Bên cạnh công dụng làm đẹp da, trị tàn nhang của bột đậu xanh, sữa chua cũng là nguyên liệu tuyệt vời có tác dụng làm trắng da, tẩy tế bào chết, tăng cường độ ẩm cho da và ngăn ngừa lão hóa. Chính vì thế sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu này sẽ làm tăng thêm hiệu quả trị nám nhanh chóng.

Cách thực hiện:

Trước tiên bạn lấy khoảng 100g đậu xanh đã phơi khô đem rửa sạch, nghiền thành bột mịn. Dùng bột đậu xanh này trộn với sữa chua theo tỉ lệ tương ứng 2:1.

huong-dan-cach-lam-mat-na-dau-xanh-tri-tan-nhang-tai-nha.3

Sau khi rửa mặt sạch sẽ thì dùng hỗn hợp này bôi đều lên da mặt, ưu tiên vùng bị tàn nhang, kết hợp masage nhẹ nhàng và để trong khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Với công thức này bạn nên kiên trì thực hiện mỗi ngày sẽ nhanh chóng đạt được kết quả tốt nhất, làn da trở nên mịn màng và trắng hơn, mờ vết nám.

Công thức 3: Mặt nạ Đậu xanh + Bột nghệ + Sữa tươi

Chuẩn bị: Bột đậu xanh, bột nghệ tươi, mật ong, sữa tươi.

mat-na-bot-dau-xanh-mat-ong

Cách thực hiện:

Trộn đều bột đậu xanh với bột nghệ tươi, mật ong và sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp sền sệt làm mặt nạ. Thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Các nguyên liệu này đều có tác dụng rất tốt cho da nên khi kết hợp với nhau trong cùng một hỗn hợp, nó sẽ phát huy được tác dụng tối đa.

 

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn