Cô gái 23 tuổi "qua đêm" với 15 bạn tình, đi khám "vùng kín" mới sững sờ phát hiện ra “kết đắng”

( PHUNUTODAY ) - Quan hệ tình cảm bừa bãi khiến cho cô gái trẻ bị bệnh ung tư thử cung khiến cho cơ hội làm mẹ không còn nữa.

Cô gái 20 tuổi, Điềm Điềm người Hồ Bắc trẻ trung, xinh đẹp. Khi còn thiếu niên, cô đã ăn “trái cấm” và qua đêm với nhiều chàng trai.

Cuối năm 2018, cô gái trẻ bị chảy máu vùng kín bất thường nên đã đến Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc để kiểm tra và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Đây là bệnh nhân trẻ tuổi nhất bị ung thư cổ tử cung được tìm thấy tại Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Vũ Hán.

Trường hợp thứ hai xảy ra ở một bệnh viện khác. Nữ công nhân 31 tuổi ở Vũ Hán đã đến bệnh viện để kiểm tra khả năng sinh sản và phát hiện bản thân mắc ung thư cổ tử cung. Cô đã từng quan hệ với ba người bạn trai cùng một lúc và bị sảy thai 9 lần. Lần đầu tiên cô quan hệ tình dục vào năm đầu tiên ở trường trung học.

Trường hợp thứ ba xảy ra tại Bệnh viện Ung thư Hồ Bắc. Liu Lin, 23 tuổi là nhân viên bán hàng của một công ty tư nhân. Cô có gương mặt rất xinh xắn và nhiều người theo đuổi. Sau khi chia tay ban trai vì quá buồn chán nên cô đã quyết định sống buông thả.

Quan hệ bừa bãi khiến bạn nữ dễ bị ung thư tử cung

Quan hệ bừa bãi khiến bạn nữ dễ bị ung thư tử cung

Trong vòng 3 năm, Liu Lin qua lại với 15 người bạn trai. Sau đó nhận thấy "vùng kínỉna dịch có dính máu nên đã tới bệnh viện khám. Cô được Bệnh viện Ung thư tỉnh Hồ Bắc chẩn đoán là ung thư cổ tử cung. Vì cô đã bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất, cô chỉ có thể điều trị bằng xạ trị và mất khả năng sinh sản mãi mãi. Cô ấy không chỉ mất hoàn toàn khả năng sinh sản, cô ấy cũng sẽ bước vào thời kỳ mãn kinh sớm do xạ trị lâu dài.

Những thảm kịch này xảy ra trong bệnh viện không ít. Ung thư cổ tử cung là một loại ung thư xảy ra ở các tế bào cổ tử cung - phần dưới của tử cung kết nối với âm đạo. Hệ thống miễn dịch ở người phụ nữ thường ngăn chặn virus HPV gây hại ngay khi gặp nó. Tuy nhiên, ở thiểu số phụ nữ thì virus HPV không bị triệt tiêu hoàn toàn mà vẫn tồn tại trong nhiều năm, khiến các tế bào trên bề mặt cổ tử cung dần tha hóa trở thành tế bào ung thư.

4 yếu tố làm tăng nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung

Đau vùng chậu: Tự dưng chị em thấy những cơn đau bất thường ở vùng chậu hoặc đau khi giao hợp... Những cơn đau này có thể cảnh báo nguy cơ mắc ung thư CTC cao.

Nếu có dấu hiệu đau bụng ra máu bất thường chị em nên đi khám

Nếu có dấu hiệu đau bụng ra máu bất thường chị em nên đi khám

Dịch âm đạo có màu bất thường: Dịch âm đạo bỗng dưng có màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn màu hồng của máu và gây ra mùi khó chịu, trường hợp này có thể phụ nữ đang gặp một số bệnh, có thể là do ung thư buồng trứng hay viêm vòi trứng, ung thư CTC…

Chảy máu bất thường: Chảy máu sau khi quan hệ tình dục, chảy máu khi đã mãn kinh, chảy máu ngoài kỳ kinh hoặc kỳ kinh kéo dài bất thường.

Thiếu máu: Thiếu máu có thể xảy ra với bệnh ung thư CTC vì số lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh bị giảm và được thay thế bằng các bạch cầu để đẩy lùi bệnh.

Bất thường trong tiểu tiện: Khi bạn hắt hơi mà bị són tiểu hay khi đi tiểu có máu, đau thì nên đi khám ngay lập tức.

Lời khuyên của thầy thuốc

Chị em phụ nữ nên đi khám định kỳ 3-6 tháng nên đi khám phụ khoa và làm thêm các xét nghiệm tầm soát tế bào ung thư. Nếu đang có vấn đề về viêm nhiễm phụ khoa như khí hư bất thường, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến CTC... thì cần đi khám và chữa trị dứt điểm để bệnh không tiến triển nặng hơn.

Bên cạnh đó, trong cuộc sống thường ngày, chị em nên giữ gìn vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ, quan hệ tình dục lành mạnh, sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn