Bé gái 4 tháng tuổi suýt hỏng cả 2 mắt, nguyên nhân không ngờ đến từ món đồ chơi trẻ yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Trẻ nhỏ thường được cha mẹ mua cho nhiều đồ chơi. Tuy nhiên, không phải món đồ chơi nào cũng tốt. Trường hợp của bé Tiểu Ưu cũng vậy.

Chị Tiểu Thu (Quảng Châu, Trung Quốc) có 1 bé gái 4 tháng tuổi tên là Tiểu Ưu. Em bé sinh ra trắng trẻo, xinh xắn nên được nhiều người yêu mến. Vì bận rộn với việc nấu nướng, dọn dẹp nên Tiểu Thu mua những món đồ chơi để thu hút sự chú ý của con.

Tiểu Thu treo một chiếc chuông gió ở đầu giường để chuông gió có thể phát ra ánh sáng và âm thanh. Trẻ nhỏ thì luôn bị hấp dẫn bởi những món đồ chơi như vậy. Tiểu Ưu đã ngắm nhìn chiếc chuông gió đầy thích thú nhưng sau đó mắt bé có vẻ lờ đờ, khóe mắt xuất hiện dịch tiết.

Sau khi đưa con đến gặp bác sĩ nhãn khoa, Tiểu Thu được bác sĩ cho biết mắt bé Tiểu Ưu có vấn đề, thịt lực kém hơn nhiều so với trẻ cùng độ tuội. Nếu không đi khám sớm, Tiểu Ưu có thể sẽ bị mù. Bác sĩ chỉ ra nguyên nhân do chính món đồ chơi Tiểu Thu đã mua cho con. Do mắt trẻ chưa phát triển hoàn thiện nên nếu bị kích thích bởi ánh sáng mạnh sẽ dễ gây tổn thương mắt và ảnh hưởng đến thị lực của trẻ.

Các bác sĩ cũng khuyên cha mẹ khi mua đồ chơi cho con cần hết sức lưu ý. Tốt nhất nên tránh xa những món đồ chơi này.

Đồ chơi trẻ em có cánh quạt

Với trẻ dưới 10 tuổi những món đồ chơi có cánh quạt sẽ không phù hợp. Trẻ có thể đưa ngón tay vào cánh quạt đang quay.

Đồ chơi bác sĩ

Trẻ nhỏ có thể dùng các dụng cụ đồ chơi để khám bệnh cho mình hoặc người khác. Một phần của bộ dụng cụ có thể bị kẹt trong mũi hoặc đường thở của trẻ. Hơn nữa, những trò chơi này có thể làm nảy sinh sự quan tâm của trẻ đối với ống tiêm, kéo và thuốc.

Đồ chơi trẻ em có pin cúc áo

Pin cúc áo hay pin Lithium là loại pin dẹt rất nguy hiểm bởi trẻ có thể nhầm lẫn, tưởng là kẹo và nuốt vào miệng.

Khi trẻ nuốt vào, nếu may mắn thì pin sẽ đi qua đường tiêu hóa. Nhưng chúng cũng có thể mắc kẹt ở thực quản hoặc ở ruột, có thể bị vỡ và giải phóng ra chất kiềm gây loét hoặc bỏng.

Nếu pin mắc ở thực quản trẻ sẽ có các triệu chứng như khó nuốt, ho, sốt, ăn kém ngon, mệt mỏi. Nếu pin gây bỏng hay tổn thương ruột thì triệu chứng sẽ nặng hơn như đau bụng, đau ngực, nôn, phân màu xám hoặc lẫn máu.

Có nhiều trường hợp trẻ nuốt pin cúc áo bị tử vong, một số trường hợp còn sống cũng chịu nhiều chấn thương nặng nề.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link