Sai lầm khi trang điểm bạn chắc chắn phải biết trong ngày valentine

( PHUNUTODAY ) - Ngày valentine sắp đến bạn đang phân vân không biết trang điểm như thế nào để thu hút được ánh nhìn của crush. Hãy cùng tìm hiểu cách trang điểm như thế nào để không mất điểm trong mắt chàng nhé!

1. Makeup kinh dị như chơi Halloween

Mặc dù là phái nữ nhưng chắc chắn không phải ai cũng có bàn tay khéo léo và mắt thẩm mỹ thật tốt để “họa” khuôn mặt mình. Thế nên không ít cô gái đã mắc những kiểu sai lầm kinh điển như kẻ chân mày quá đậm, đánh má hồng lố tay, tô đôi mắt quá kĩ hay đánh son lòe loẹt cho đôi môi.

Qủa thật, khi bạn trang điểm thế này thì chính bạn còn thấy giật mình nữa huống hồ chi là anh chàng người yêu. Vậy thì trang điểm thế nào mới đẹp?

hqdefault

Trời sinh cái đẹp không phải là điều gì đó quá xa xôi mà cái cần chính là sự dung hòa vừa phải, nếu đã chọn nhấn mắt thì không nên tô đậm môi,… Các màu sắc trang điểm làm sao phải thật hài hòa, nhấn đúng chỗ sẽ tôn nên vẻ đẹp tinh tế đến khó cưỡng.

Một mẹo nhỏ để đảm bảo mình không quá tay khi makeup đó là các nàng hãy kiểm tra lại lớp trang điểm dưới ánh sáng tự nhiên trước khi rời khỏi nhà.

2. Sử dụng quá nhiều kem nền

Theo Allure, lớp nền quá dày giúp che khuất các nếp nhăn nhưng sẽ làm giảm độ sáng tự nhiên của da bạn.

1_38429

Chỉ cần lớp phấn nền mỏng đã đủ giúp khuôn mặt bạn vừa trông đẹp hơn mà còn tự nhiên hơn. Đặc biệt, chỉ nên đánh phấn che khuyết điểm ở những vùng cần thiết, không nên lạm dụng chúng quá nhiều.

3. Sử dụng quá nhiều kem che khuyết điểm cho vùng da dưới mắt

Một lớp kem che khuyết điểm sẽ giúp che đi quầng thâm dưới mắt của bạn, nhưng quá dày sẽ làm cho khuôn mặt thiếu tự nhiên.

Tốt hơn là bạn có thể chọn highlighter bút bàn chải với thành phần gồm các hạt tạo độ sáng, không đục màu, để ngụy trang che đi quầng thâm.

4. Bấm mi sau khi chải mascara

Thông thường chúng ta thường có thói quen bấm mí sau khi chải mascara. Đây là hành động hoàn toàn sai lầm đối với hầu hết các chị em phụ nữ. Sau khi bạn chải mascara mà bấm mí sẽ làm cho mascara bạn chuốt trước đó bị hỏng và dễ dính vào dụng cụ bấm mi.

3848-83eff0cabd2c762de219ce1a4a16e80c-o

Hãy thực hiện hành động ngược lại bạn sẽ thấy làn mi của mình trông khác hơn rất nhiều và mascara sẽ không bị dính lem nhem vào dụng cụ bấm mi.

5. Trang điểm ánh kim

Trang điểm ánh kim được khá nhiều phụ nữ yêu thích vì ai cũng nghĩ rằng màu ánh kim bắt sáng, rất nổi bật khi xuất hiện bất cứ nơi đâu, hơn nữa lại mang đến cho bạn gái vẻ quyến rũ, lôi cuốn.

Tuy nhiên, bạn có biết rằng, đây lại là lỗi trang điểm khiến nhiều người mắc phải mà không hề hay biết, và họ vẫn vô tư trang điểm với gam màu này. Thực tế cho thấy, kiểu trang điểm má hồng lấp lánh hoặc đánh khối với highlight đòi hỏi sự cầu kì tỉ mỉ cao, chính vì vậy nếu bạn không biết cách thì rất dễ mắc lỗi trang điểm, làm hằn rõ nếp nhăn và nổi bật những khuyết điểm trên khuôn mặt.

trang-diem-8-1503020339376

Trang điểm ánh kim cũng giống như bạn sử dụng son môi màu nude nhợt nhạt, nếu không cẩn thận, rất làm cho bạn già thêm. Vì vậy để làn da có thể trắng hồng tự nhiên, không nhất thiết bạn phải trang điểm kiểu này, hãy dưỡng ẩm da thật tốt và sau khi trang điểm xong, sử dụng xịt khoáng để tạo một lớp sương mỏng vừa có tác dụng dưỡng ẩm cho da vừa giữ được lớp trang điểm lâu hơn.

Kiểu trang điểm này đòi hỏi sự tỉ mỉ, cầu kỳ cao. Nếu không cẩn thận còn khiến da bạn xuất hiện những nếp nhăn nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn