Bé gái 8 tuổi kêu đau đầu nhưng cha mẹ chủ quan không để ý và cái kết khiến BS giận tím người

( PHUNUTODAY ) - Một bệnh nhân 8 tuổi người Quảng Ninh đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch, với khối u ở não ngày càng tiến triển nặng.

Trước đó, tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội các bác sĩ tiếp nhận một bé gái tên Nguyễn Thị Trang năm nay 8 tuổi ở Quảng Ninh, thăm khám sơ bộ bác sĩ chưa phát hiện triệu chứng gì đặc biệt. Thông qua thông tin từ người nhà bệnh nhân cho biết thì thi thoảng cháu kêu đau vùng cổ cao gần gáy tóc.

Các bác sĩ cho cháu đi chụp phim cộng hưởng từ khảo sát vùng đầu cổ. Sau khi chụp chiếu các bác sĩ thấy phần cột sống cổ cháu không vấn đề gì, tuy nhiên khi máy quét lên vùng đầu đã phát hiện khối u não vô cùng lớn, đó chính là nguyên nhân làm cháu kêu đau mấy hôm nay.

Các bác sĩ đã tiến hành giải thích cho gia đình, cháu bé đã được chỉ định mổ gấp. Thật may mắn là sau 4 ngày cháu được phẫu thuật lấy khối u triệt để tình trạng hồi phục tốt.

Trẻ kêu đau đầu cha mẹ không nên chủ quan

Trẻ kêu đau đầu cha mẹ không nên chủ quan

Mẹ của bé Nguyễn Thị Trang xúc động chia sẻ: "Trước đó con có biểu hiện đau đầu và thường xuyên kêu đau đầu nhưng do mẹ chủ quan nên không cho con đi thăm khám sớm. Sau ca mổ bé gái vẫn còn cần thời gian theo dõi và điều trị, hy vọng bé sẽ qua cơn nguy hiểm".

Chuyên gia cảnh báo dấu hiệu nhận biết sớm bé bị u não

Nếu cha mẹ thấy con cái của mình có dấu hiệu này thì nên cho bé đi khám ngay nhé:

Khi bạn thấy con của mình có thóp căng bất thường, vòng đầu to bất thường và dáng đi nghiêng hay ngã.

Trẻ dậy thì sớm, khoảng 6-7 tuổi. Cha mẹ nên đưa con đi khám chuyên khoa song cũng cần làm các thăm khám thêm liên quan đến bệnh u não.

Khi bạn thấy trẻ bị bệnh lồi nhãn cầu, mắt lác, nhìn kém đi và đã đeo kính nhưng thị lực vẫn xấu đi. Ngoài đi kiểm tra mắt, trẻ cần được khám toàn bộ thêm về phần mặt.

Trẻ bị u não

Trẻ bị u não

Khi trẻ kêu đau đầu thường xuyên thì phụ huynh cũng nên cho con đi kiểm tra để có thể kịp thời phát hiện bệnh và có hướng điều trị tích tực.

Khi bạn thấy trẻ đi tiểu nhiều với số lượng lớn, khoảng hơn 2 lít mỗi ngày cũng có thể là biểu hiện của u não. Các bậc cha mẹ nên đưa con đi khám chuyên khoa Nhi và các chuyên khoa liên quan để được kịp thời phát hiện bệnh.

(*) Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Theo:  khoevadep.com.vn copy link