4 điều bạn cần làm ngay lập tức để "diệt sạch" mầm mống ung thư gan

( PHUNUTODAY ) - Ung thư gan là một trong những căn bệnh nguy hiểm hàng đầu cướp đi sinh mạng của nhiều bệnh nhân nhất trong các loại bệnh ung thư hiện nay. Vì thế, hãy bỏ túi những điều sau đây để loại bỏ mầm mống ung thư:

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

nhung dieu can lam de tranh ung thu-phunutoday

Từ độ tuổi 35 trở lên, bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện sớm những bất ổn về vấn đề sức khỏe, bao gồm cả những dấu hiệu của giai đoạn đầu của các bệnh về gan. Đặc biệt là đối với những người trong gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư gan. Phát hiện sớm bệnh ngay từ giai đoạn đầu sẽ góp phần nâng cao hiệu quả điều trị bệnh cho bệnh nhân.

Không sử dụng dầu ăn động thực vật biến chất

Trong dầu cũ có chứa chất Malondialdehyde – thành phần hóa học gây sản sinh ra polime phản ứng với protein và deoxyribonucleic acid trong cơ thể khiến cho kết cấu của protein thay đổi, làm cho tế bào của protein bị mất đi chức năng thông thường và khiến cho giai đoạn đầu của ung thư bị chuyển hóa.

Duy trì thái độ sống lành mạnh

Rượu bia và thuốc lá là con đường dẫn tới ung thư gan nhanh hơn ở những người bị viêm gan B, C.

Rượu bia khiến gan không thể lọc hết các chất độc, từ đó các tế bào gan bị thương tổn và bị thay thế thành mô sẹo, gây xơ gan mãn tính và dẫn tới ung thư gan.

Đặc biệt, những người mắc viêm gan B, C có nguy cơ mắc ung thư gan rất cao hơn nếu họ dùng nhiều bia rượu. Nếu muốn gan khỏe mạnh, hãy tránh xa rượu bia và thuốc lá.

Bên cạnh đó, ngày nay nhiều người ngủ rất muộn và thức khuya đã trở thành một trạng thái bình thường của họ. Một số người làm việc cả ngày lẫn đêm, khiến cho gan hầu như không được nghỉ. Khi cơ quan này không được thư giãn, nghỉ ngơi đầy đủ sẽ ảnh hưởng đến việc tự sửa chữa các tế bào chết, và sẽ khiến nó rơi vào trạng thái cực kỳ mệt mỏi, dần yếu đi và bị tổn thương.

Vì vậy, lời khuyên dành cho các bạn là ngay lập tức chú ý đến việc điều chỉnh lịch sinh hoạt, chú ý nghỉ ngơi phù hợp, vận động ngoài trời với cường độ phù hợp.

Kiểm soát cảm xúc

Người xưa quan niệm rằng tức giận hại tim, gan, và cũng có những thành ngữ như "làm việc lớn thì nóng trong gan", nghĩa là tâm trạng của bạn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của gan. Những cảm xúc tức giận, căng thẳng, ở trạng thái tiêu cực sẽ gây tổn hại cho gan, nhưng trong cuộc sống, chúng ta không thể đảm bảo mọi thứ đều ổn.

Vì vậy, tốt nhất là bạn có thể học hỏi những cách đơn giản để kiểm soát cảm xúc của mình, luôn giữ tinh thần lạc quan.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn