Phụ nữ già nua xấu xí vì những thói quen sai lầm khi ngủ mà 99% mắc phải, bỏ ngay khi còn kịp

( PHUNUTODAY ) - 8 điều dưới đây sẽ làm cho người phụ nữ già nua đi mỗi ngày, phương pháp ngủ sai lầm còn khiến sức khỏe của bạn giảm sút.

Tức giận trước khi ngủ

Giận dữ trước khi ngủ sẽ khiến nhịp tim của con người gia tăng, tăng nhịp hô hấp, tâm trạng lẫn lộn, khiến cho ta khó mà ngủ được.

 Ăn no trước khi ngủ

Ăn quá no trước khi ngủ, dạ dày phải gia tăng tiêu hóa, dạ dày bị lấp đầy thức ăn sẽ không ngừng kích thích não bộ. Não bộ có chút hưng phấn, con người sẽ không thể yên giấc ngủ ngon, cũng như Trung y có câu “dạ dày không yên, sẽ ngủ không ngon”.

Ngủ trùm chăn kín đầu thiếu dưỡng khí làm bạn lão hóa sớm

Ngủ trùm chăn kín đầu thiếu dưỡng khí làm bạn lão hóa sớm

Ngủ không tẩy trang

Một số phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trẻ tuổi trước khi ngủ không tẩy trang. Mỹ phẩm tồn đọng trên da làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến tuyến bài tiết mồ hôi gặp trở ngại, không chỉ dễ dàng nổi mụn trứng cá, hơn nữa thời gian dài còn sẽ tổn hại da mặt, khiến cho tốc độ già đi càng nhanh hơn.

Mặc áo ngực khi ngủ

Áo ngực có tác dụng bảo vệ bộ ngực, nhưng mặc áo ngực khi ngủ sẽ gây ra bệnh tật, đặc biệt là dẫn đến ung thư tuyến vú.

 Xem tivi mà ngủ quên

Xem tivi trong phòng khách rồi ngủ thiếp đi có vẻ như rất dễ dàng. Cho nên rất nhiều người xem tivi trên giường hy vọng có thể giúp chúng ta ngủ được. Nhưng mà nếu như chúng ta làm như vậy, sau không bao lâu chúng ta sẽ lại tỉnh giấc. Điều này sẽ hình thành 1 thói quen ác tính khiến cho việc ngủ không ngon giấc gia tăng.

Nằm ngủ kê tay dưới đầu

Trước khi ngủ hai tay đặt ở đầu sau đó nằm đè lên. Điều này ngoài việc ảnh hưởng đến sự tuần hoàn của máu và tê đau hai cánh tay ra, còn khiến hạn chế lưu thông máu lên não làm cho giấc ngủ không sâu, không ngon và cảm giác mệt mỏi khi thức dậy…

Ngủ nằm ôm gối ảnh hưởng tới nhan sắc của bạn

Ngủ nằm ôm gối ảnh hưởng tới nhan sắc của bạn

Ngủ không theo giờ giấc

Đối với phụ nữ mà nói, phương pháp làm giảm mệt mỏi hiệu quả nhất là ngủ. Nếu như một thời gian dài không ngủ đúng giờ, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng ngủ. Điều đó sẽ khiến suy giảm của các tế bào não bộ, và giảm trí thông minh.

Trùm chăn kín đầu khi ngủ

Vào mùa đông rất nhiều người có thói quen ôm đầu khi ngủ. Điều này rất không tốt đối với cơ thể, việc hít thở oxy có ảnh hưởng rất lớn đối với đại não.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn