Cô bé cầm 200 ngàn mua 6 chiếc bánh bao nhưng ông chủ không trả lại tiền thừa, khách hàng khen ông tốt bụng

( PHUNUTODAY ) - Ở ngã tư gần trường học có một tiệm bánh bao vừa ngon vừa rẻ rất nổi tiếng. Ông chủ lại là người tốt bụng và hào phóng.

Hôm đó lượng khách đang tập trung rất đông đợi mua, chỉ cần bánh ra lò liền lập tức bán hết ngay. Cửa hàng này cũng thu được lợi nhuận rất tốt, nhất là vào buổi trưa thì khách đến nườm nượp. Lúc gần trưa, một cô bé quần áo ướt nhẹm chạy tới vừa cười vừa nói: “Bán cho cháu 6 chiếc bánh bao ạ“.

Cô bé đưa cho ông chủ tờ 200 ngàn, còn ông chủ đưa cho cô bé 6 chiếc bánh bao nhưng lại không đưa lại tiền thừa mà nghiêm túc nói: “Cảm ơn, lần sau lại tới nhé”. Cô bé cười rất tươi, cầm mấy cái bánh bao rồi chạy bay đi mất.

15154006749300

Người đứng xếp hàng cảm thấy rất kỳ lạ, có người còn hỏi ông: “Ô kìa, ông không trả tiền thừa cho cô bé à?“. Nhưng chỉ vài giây sau, họ đã nhìn thấy ông không bỏ tờ tiền vào túi mà đặt sang bên cạnh.

Một vị khách tiến lại gần nhìn một cách tỉ mỉ, ông nhìn rõ tờ tiền mà cô bé cầm đưa cho ông chủ. Sau đó ông cười ha ha nói: “Đứa trẻ này thật quá bà cụ rồi? Ha ha, cô bé…” Hóa ra đó là một tờ tiền âm phủ làm giống y chang tiền thật.

Đáng lẽ ông chủ tiệm phải nói cho cô bé biết đây là tiền giả không thể mua đồ, thế nhưng ông lại nhận lấy 1 cách vui vẻ. Lúc này, quan khách nhìn thấy đều ngạc nhiên nhưng rồi cũng đồng tình với cách làm của ông chủ.

Trên đời này người tốt vẫn còn rất nhiều phải không?

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn