Bé đau bụng, mẹ cho uống nước lá mơ ai cũng mắng nhưng kết quả lại vô cùng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Với mẹ bầu và trẻ nhỏ dưới 2 tuổi không được sử dụng thuốc khi tẩy giun, thì có thể sử dụng những phương pháp dưới đây:

Tẩy giun bằng lá mơ lông

Lấy một nắm lá mơ lông (mơ tím), rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước cốt, cho vài hạt muối vào hòa tan rồi uống. Nước cốt lá mơ này tẩy giun đũa rất hiệu quả. Nếu bị nhiễm giun đũa thì lấy khoảng 50 g lá mơ rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt cho thêm một ít muối hòa tan rồi uống. Uống vào buổi sáng lúc đói, sau 2-3 ngày giun sẽ ra hết.

Dùng quả nhót

Trong Đông Y, quả nhót có vị chua, chát, tính bình, vào các kinh phế đại tràng có tác dụng chỉ ho, trừ đờm, bình suyễn, chỉ tả.

Quả nhót cũng còn có nhiều công dụng khác như trị ho, nhiều đờm, hen suyễn. Sao vàng lá nhót 16g, lá táo 12g, hạt cải củ, hạt cải bẹ, mỗi thứ 6g giã nát tất cả các nguyên liệu trên rồi gói vào miếng vải sạch, cho vào sắc nước. Hoặc lá nhót dùng tươi hay sấy khô chữa lỵ, cảm sốt, hen xuyễn, nhiều đờm với liều 6 -10g mỗi ngày, dưới dạng bột hay thuốc sắc…

Lá mơ lông giúp tẩy giun hiệu quả không cần dùng thuốc

Lá mơ lông giúp tẩy giun hiệu quả không cần dùng thuốc

Quả đu đủ trị giun sán

Để điều trị giun kim, bạn có thể cho bé ăn đu đủ chín vào buổi sáng lúc đói, ăn liên tục 3-5 ngày. Nhựa cây đu đủ mới có tác dụng mạnh đối với sán. Nhựa đu đủ có nhiều thành phần, trong đó có men papain, được điều chế làm thuốc trị giun. Chúng có tác dụng với giun đũa, giun kim, sán lợn nhưng không tác dụng với giun móc.

Dùng rau sam

Rau sam tác dụng giải nhiệt, mát gan mà còn có công dụng tẩy giun tốt. Bạn chỉ cần lấy một nắm rau sam, rửa sạch, giã nát chắt lấy nước để uống, uống liền trong 3-5 ngày. Đặc biệt với những trẻ nhỏ bị nhiễm giun, mẹ chỉ cần rửa sạch 50 g rau sam tươi thêm một ít muối sau đó giã nát chắt lấy nước cho uống. Mẹ có thể cho thêm ít đường để cho bé dễ uống.

Quả nhót giúp tẩy giun cho trẻ rất hiệu quả

Quả nhót giúp tẩy giun cho trẻ rất hiệu quả

Tẩy giun bằng cà rốt

Cà rốt có công năng tẩy giun (nhờ chứa lưu huỳnh), hơi nhuận tràng (giúp thải loại giun) và bổ dưỡng nhờ rất giàu vitamin (A, C, B6), khoáng chất, kali, thiamine, folic acid và măng-gan để tăng cường hệ miễn dịch. Nó cũng trị bệnh viêm đường tiêu hóa và tiêu chảy. Bạn nên thường xuyên uống nước ép cà rốt để tránh nguy cơ mắc giun sán, hay thường xuyên ăn cà rốt sống cũng sẽ giúp đường ruột của bạn sạch hơn.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính tham khảo, trong trường hợp bé bị đau bụng, đầy hơi cha mẹ nên đưa trẻ đi khám bác sĩ

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn