5 thực phẩm bổ dưỡng đến mấy mẹ cũng đừng cho bé ăn vào bữa sáng

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhất là đối với trẻ nhỏ. Việc lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp cho con là yếu tố đòi hỏi mẹ cần tỷ mỉ và kỹ lưỡng. Để bé phát triển và khỏe mạnh, mẹ nên hạn chế cho ăn 5 loại thực phẩm dưới đây vào bữa sáng:

Thực phẩm đóng hộp

140930144436

Sức đề kháng và hệ miễn dịch của bé chưa phát triển toàn diện như ở người lớn nên dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Ăn thức ăn đóng hộp dù đã chế biến vẫn có nguy cơ gây hại nhất định cho cơ thể bé.

Đặc biệt, một số loại thực phẩm đóng hộp có chứa chất hóa chất, chất bảo quản… không tốt cho sức khỏe. Điều đáng nói, hóa chất xâm nhập vào thực phẩm sẽ tác động tiêu cực đến hornmone trong cơ thể, ảnh hưởng tới quá trình phát triển thể chất của trẻ.

Trứng chưa nấu chín

co-nen-an-trung-song

Trứng là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp thể chất và trí não trẻ phát triển. Tuy nhiên nếu mẹ cho trẻ ăn trứng sai cách sẽ có hại cho sức khỏe của bé.

Trên thực tế, trứng sống chứa rất nhiều vi khuẩn, ngay cả khi không bị hỏng. Trẻ ăn những món ăn từ trứng chưa được nấu chín sẽ gây khó tiêu, khó hấp thụ protein và dinh dưỡng vốn có.

Đồ ăn để qua đêm

Có rất nhiều người không có thời gian và phải nấu ăn từ tối hôm trước, nhưng đây là một trong những điều không nên. Thực phẩm để qua đêm sẽ có những chất độc hại được sinh ra và nhiều loại thực phẩm còn có thể gây nên bệnh ung thư.

Những loại thực phẩm để qua đêm thường mất đi ít nhiều những dưỡng chất và việc đun nóng lại cũng là một trong những điều gây nên mất dinh dưỡng. Thêm vào đó, không phải thực phẩm nào cũng có thể đun lại được. Vì vậy, tốt nhất các mẹ nên tận dụng thời gian buổi sáng để nấu bữa sáng cho trẻ giúp con có được nguồn dinh dưỡng cần thiết nhất.

Đồ ăn nhanh

Hãy nói không với đồ ăn nhanh vào bữa sáng của trẻ. Những món ăn như cánh gà chiên, bánh mỳ kẹp thịt, cà phê, sữa… như người phương tây cũng là những thực đơn tốt nhưng các bạn không nên tận dụng. Những thức ăn nhanh có chứa nhiều dầu mỡ và điều này không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Giải pháp cho bữa sáng của trẻ đó là các bạn nên kết hợp các loại trái cây và rau để cân bằng dinh dưỡng, giúp con của bạn có đủ dinh dưỡng cho một ngày hoạt động.

Mì ăn liền, đồ chiên rán

Mi-an-lien-an-nhanh-benh-nhanh-1

Mì ăn liền là thức ăn chứa nhiều muối, ăn quá nhiều loại đồ ăn nhanh này sẽ ảnh hưởng đến sự ngon miệng và thèm ăn của bé. Trong khi, trẻ đang ở giai đoạn phát triển tối đa về thể chất cần đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng.

Nếu bé cảm thấy không ngon miệng, chán ăn thì sẽ không muốn nạp thêm năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, các loại thực phẩm nhiều muối sẽ làm giảm sự nhạy cảm của vị giác. Trẻ có nhiều khả năng bị bệnh cao huyết áp và tiểu đường khi đến tuổi trưởng thành.

Bên cạnh mì ăn liền, thực phẩm chiên rán cũng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên cho bé ăn. Quá trình chiên rán, nhiệt độ dầu có thể đạt tới 150 đến 300 độ C. Ở nhiệt độ cao như vậy, chất dinh dưỡng nhanh chóng bị phá hủy.

Ví dụ, khoai tây chiên có giá trị dinh dưỡng thấp hơn 1/3 lần sau khi được chế biến ở nhiệt độ cao. Trong đó, vitamin C, B2 và khoáng chất khác gần như biến mất hoàn toàn.

Mẹ nên chú ý đến bữa sáng của trẻ hơn và loại bỏ ngay những thực phẩm này ra nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn