5 lời khuyên nên đọc trước tuổi 25 để 30 tuổi thành công rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Những lời khuyên này, nhất định bạn hãy đọc nó trước tuổi 30.

Trước năm 25 tuổi, hãy yêu thật nhiều và đừng quá cân nhắc

Trước 25 tuổi là quãng thời gian rất đẹp của đời người. Nếu bạn dành quãng thời gian này cho 1 tình yêu mù quáng không hạnh phúc thì quả là tiếc nuối. 

Chính vì thế, hãy mở lòng, cho mình thật nhiều chọn lựa và dành khoảng thời gian còn lại đến năm 30 để quyết định người đồng hành cho mình.

Sức khỏe là cốt lõi, không phải tiền bạc

Người bạn của tôi là trưởng phòng dịch vụ khách hàng, anh ta cực kỳ thành công trong sự nghiệp. Thế nhưng để đổi lấy thành công, anh ta phải chịu áp lực rất lớn. 

loi-khuyen-tuoi-30-phunutoday-1

Bỏ bữa sáng, nhịn bữa trưa và ăn chớp nhoáng vào bữa tối cộng thêm những cuộc nhậu triền miên làm sức khỏe của người bạn đó yếu đi khá nhiều. Một ngày, cơ thể của anh ấy đã “lên tiếng” và anh ấy qua đời tại một phòng khách sạn vì trụy tim.

Cuộc sống là vậy, dù bạn có nhiều tiền đến đâu, địa vị cao thế nào hay danh tiếng vang bao xa, tất cả chỉ là phù du khi không có sức khỏe. Hãy đầu tư vào sức khỏe, đó là lời khuyên đầu tiên.

Chấp nhận con người thật của bản thân

Hãy chấp nhận con người thật của mình. Chúng ta, hầu hết đều thiếu định hướng từ nhỏ, nên luôn chật vật trong việc chấp nhận con người thật của mình khi lớn lên. Hãy học cách chấp nhận và yêu thương bản thân càng sớm càng tốt, bởi lẽ chẳng có ích gì khi bạn cứ mãi căm ghét những thứ đã thuộc về bản chất rồi.

loi-khuyen-tuoi-30-phunutoday-2

Học thật nhiều

Khả năng học tập của con người sẽ bị mai một dần khi chúng ta có tuổi. Chính vì thế khoảng thời gian tương đối "nhiệt huyết" và "còn đủ thời gian", chỉ mới chập chững bắt đầu sự nghiệp này sẽ vô cùng lý tưởng cho việc học. Hãy học tập không ngừng, bắt đầu đầu tư cho sức mạnh tinh thần và tri thức của bản thân để chuẩn bị cho những đột phá hay dự án lớn của những năm sau đó.

Đừng “đứng núi này trông núi nọ”

Một người bạn của tôi một năm sau khi tốt nghiệp đại học quyết định sẽ đổi hướng trở thành diễn viên. 

Một người bạn khác lại là nhân viên toàn thời gian trong suốt 12 năm và anh ấy vẫn đang tìm ra nghề nghiệp phù hợp thực sự với bản thân. Bạn biết không? Điều đó chẳng có gì đáng xấu hổ cả. Bởi vì mỗi người đều có một con đường riêng. Đừng quan tâm đến việc người khác đang làm, đừng “đứng núi này trông núi nọ”, hãy tập trung vào thứ phù hợp với bạn nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn