“Bệnh từ miệng mà vào”: Ăn ít 5 bộ phận này của con lợn, tuổi thọ chắc chắn kéo dài

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng trong con lợn, có 5 bộ phận được các bác sĩ khuyến cáo đừng nên ăn kẻo hại sức khỏe.

Theo quan điểm của y học Trung Quốc, phần nạc trong thịt lợn có thể dưỡng âm, dương ẩm, thúc đẩy nhu động ruột đường tiêu hóa, giảm táo bón. Không chỉ vậy, thịt lợn còn cung cấp axit béo cho cơ thể, để các vitamin tan trong chất béo được cơ thể hấp thu và sử dụng tốt hơn. Tuy thịt lợn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng trong con lợn, có 5 bộ phận được các bác sĩ khuyến cáo đừng nên ăn kẻo hại sức khỏe:

1. Lòng lợn

Không thể phủ nhận các chất dinh dưỡng có trong lòng lợn rất tốt, có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng chất béo và các nguyên tố vi lượng cao giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu của cơ thể.

Thế nhưng, chúng ta cũng không thể không kể đến lượng lớn cholesterol có trong lòng lợn. Nạp quá nhiều chất này có thể dẫn đến tăng cân, tăng hàm lượng mỡ trong máu gây bệnh máu nhiễm mỡ. Nhiều loại vi khuẩn cũng có thể sinh sôi trong lòng lợn nên việc ăn thường xuyên sẽ tạo gánh nặng cho các cơ quan trong cơ thể.

long-lon-8-ngoisao.vn-w594-h407

Đặc biệt, trong ruột già có một lớp mỡ dày, chứa nhiều cholesterol, ăn nhiều dễ dẫn tới tăng lipid máu, các bệnh tim mạch và mạch máu não. Ngoài ra, hàm lượng purin trong ruột già đặc biệt cao, dễ gây bệnh gút.

2. Óc lợn

Óc lợn được khá nhiều người ưa thích, đặc biệt là khi ăn lẩu. Tuy nhiên, phần này của lợn cũng rất giàu cholesterol, ăn quá nhiều cũng gây ra các triệu chứng như tăng mỡ máu, tạo gánh nặng cho tim mạch và mạch máu não, tích tụ chất béo và dẫn đến tăng cân. Béo phì là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh khác nhau, vì thế ăn óc lợn thường xuyên thực sự không tốt cho sức khỏe.

3. Gan

Gan lợn có nhiều vitamin, đặc biệt là chất sắt. Thế nhưng, khi ăn gan cần chú ý không nên ăn quá nhiều vì đây là cơ quan giải độc lớn nhất của con lợn. Thông thường, thức ăn và thuốc đều đi qua gan để giải độc, điều đó khiến gan của lợn tích tụ kim loại nặng, các chất có hại.

4. Phổi lợn

phoi2

Phổi lớn có rất nhiều vi khuẩn, độc tố và không dễ làm sạch. Nếu ăn thường xuyên và không được chế biến kĩ sẽ dẫn đến hàm lượng kim loại nặng tích tụ trong cơ thể vượt mức cho phép, rất nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

5. Cổ lợn

Hàm lượng chất béo trong cổ lợn rất lớn, ăn quá nhiều không chỉ khiến tăng cân đột ngột mà còn gây ra nhiều vấn đề về tim và mạch máu não. Ngoài ra, cổ lợn cũng có các hạch bạch huyết chứa vi khuẩn và vi rút, ăn thường xuyên có thể gây ra nhiều chứng bệnh

Theo:  khoevadep.com.vn copy link