Bệnh viện 108 phát hiện thêm 1 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2

( PHUNUTODAY ) - Chiều 25/10, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên của bệnh viện.

Theo Dân trí đưa tin, ca Covid-19 mới được phát hiện là chị N.T.T.H (ở huyện Thanh Trì, quận Hoàng Mai) cùng làm việc, tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân và đã được cách ly tại khu cách ly của bệnh viện. Ngày 24/10, chị H. có biểu hiện sốt nhẹ. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện đã tiến hành truy vết và cách ly tại khu cách ly tại bệnh viện; xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với chị H. và 6 người trong gia đình chị H., kết quả tất cả đều âm tính.

Theo Hà Nội mới, ngày 20/10, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã phát hiện một trường hợp dương tính với SARS -CoV-2 là anh P.Đ.T., nhân viên hành chính của Khoa Khám bệnh đa khoa xuất hiện triệu chứng ngứa mũi và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, vợ của anh là chị N.T.T.V (dược sĩ bán thuốc tại hiệu thuốc Anh Thư, số 9 đường Thông Phong, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa) cùng 2 con được Bệnh viện trung ương Quân đội 108 đưa vào bệnh viện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả chị T. dương tính và 2 con hiện có kết quả âm tính.

Anh T. và vợ được đưa vào khu cách ly theo dõi và điều trị Covid-19 riêng của bệnh viện; 2 con cũng được cách ly tại bệnh viện.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Đến ngày 24/10, CDC Hà Nội tiếp tục công bố một F0 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là chị Đ.T.N (địa chỉ tại Khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá, Gia Lâm). Chị N. là nhân viên cùng làm việc, tiếp xúc gần (F1) với anh T. và đã được cách ly tại khu cách ly của bệnh viện. Ngày 22/10, bệnh viện làm xét nghiệm PCR lần 2, kết quả chị N. dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện đã tổ chức truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 15 trường hợp là F1 tiếp xúc gần với chị N., đều có kết quả âm tính.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, ngay sau khi phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly, bệnh viện tổ chức truy vết, cách ly, phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nơi làm việc và di chuyển các cá nhân đến nơi theo dõi và điều trị riêng Covid-19 của bệnh viện. Bệnh viện cũng có công văn gửi Cục Quân y, CDC Hà Nội và địa phương báo cáo về ca bệnh, để phong tỏa, cách ly, truy vết tại nơi cư trú. 

Bệnh viện 108 đã phong tỏa nơi làm việc của Khoa Khám bệnh đa khoa, người bệnh đến khám được thực hiện tại khu vực khác, các bộ phận khác của Trung tâm Khám bệnh đa khoa và điều trị theo yêu cầu vẫn hoạt động bình thường, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm PCR cho nhân viên Trung tâm Khám bệnh đa khoa và điều trị theo yêu cầu 3 lần đều cho kết quả âm tính; triển khai xét nghiệm toàn bộ nhân viên, người bệnh nội trú và người nhà người bệnh.

Từ ngày 23/10 đến nay, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã lấy 2.808 mẫu xét nghiệm, kết quả tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phát hiện 3 F0 là nhân viên của bệnh viện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link