Bệnh viện Xanh Pôn phong tỏa 1 khoa vì bệnh nhân Covid-19 số 175 vừa đến thăm con

( PHUNUTODAY ) - Bệnh viện Xanh Pôn đã phải phong tỏa tạm thời Khoa Chấn thương chỉnh hình với 41 bệnh nhân, nhân viên y tế do bệnh nhân Covid-19 số 175 vừa đến thăm con trai ở đây.

Sáng 29/3, Bộ Y tế công bố 5 trường hợp mới mắc Covid-19, trong đó có 4 bệnh nhân (BN175, 176, 177, 178) là nhân viên công ty Trường Sinh chuyên cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 26/3 vừa qua, BN175 - ông P.N.A. (57 tuổi) thời điểm chưa có kết quả xét nghiệm dương tính đã đi cùng vợ và một người con khác đến thăm con trai là P.T.D., bệnh nhân đang điều trị chứng đứt dây chằng nằm tại phòng X3 – Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Xanh Pôn.

Bệnh viện Xanh Pôn đã phải phong tỏa tạm thời Khoa Chấn thương chỉnh hình với 41 bệnh nhân, nhân viên y tế do bệnh nhân Covid-19 số 175 vừa đến thăm con trai ở đây. (Ảnh: Nam Trần/Tuổi trẻ)

Bệnh viện Xanh Pôn đã phải phong tỏa tạm thời Khoa Chấn thương chỉnh hình với 41 bệnh nhân, nhân viên y tế do bệnh nhân Covid-19 số 175 vừa đến thăm con trai ở đây. (Ảnh: Nam Trần/Tuổi trẻ)

Trong thời gian đó, BN175 có đeo khẩu trang. Phòng bệnh có con trai BN và 1 bệnh nhân khác, tất cả đều đeo khẩu trang.

Đến 28/3, bố anh D. có kết quả xét nghiệm và được xác định là bệnh nhân Covid-19 số 175 ở Việt Nam, ngay trong rạng sáng 29/3, Bệnh viện Xanh Pôn đã tiến hành phong tỏa tạm thời Khoa Chấn thương chỉnh hình với 41 bệnh nhân và nhân viên đang trực tại Khoa, người nhà bệnh nhân, chuyển bệnh nhân D. đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để cách ly.

Hiện tại, tất cả hoàn toàn khỏe mạnh, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Bệnh viện cũng đã tiến hành khử khuẩn các khu vực liên quan, chiều 29/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã đến lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ những người có liên quan bệnh nhân D.

Khử khuẩn toàn bộ đường di chuyển của P.H.D.

Sáng 29/3, BV Xanh Pôn họp khẩn Ban chỉ đạo chống dịch và đưa ra một số phương án xử trí trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm của bệnh nhân P.H.D. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cũng như quán triệt đến toàn bộ nhân viên y tế để tránh gây tâm lý hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh.

Đến chiều 29/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả người tiếp xúc gần với BN175 tại bệnh viện.

Hiện tại, theo thông tin của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, BN P.T.D đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Sau Bệnh viện Bạch Mai, đây là cơ sở y tế thứ 2 phải tạm phong tỏa một phần do có bệnh nhân liên quan dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại Hà Nội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link