Thử tài phá án: Chỉ cần nhìn tranh đoán xem ai là người nói dối?

( PHUNUTODAY ) - Thử tài phá án: Chỉ cần nhìn tranh đoán xem ai là người nói dối? Liệu đáp án của bạn có chính xác hay không?

Tình huống thứ nhất:

Vào chủ nhật tuần trước, Tom báo với Dan - anh trai của mình sẽ cùng leo núi với người bạn thân tên là Chris. 1 tuần sau, cảnh sát phát hiện ra thi thể Tom ở trong rừng. Cảnh sát bèn triệu tập cả Dan và Chris về sở điều tra - bởi cả 2 đều là nghi phạm số 1 của vụ án.

Dan khải rằng, suốt 1 tuần vừa rồi, anh ta chỉ là việc mà thôi. Trong khi đó, cảnh sát tìm thấy Chris lang thang trên đường cao tốc. Chris khai, anh ta bị lạc khi họ mới vào rừng suốt 1 tuần, giờ mới tìm thấy đường về nhà. 

Hãy nhìn bức tranh và nghĩ xem, ai nói dối? 

trac-nghiem-1578307167-48-width520height350

Tình huống thứ hai:

Vào ngày 25/12, thanh tra Varnike nhận được một cuộc điện thoại. Ông tức tốc tới 1 căn hộ bấm chuông. Chủ nhà mở cửa, xuất hiện trong bộ dạng ngái ngủ. thanh tra đáp: "Hàng xóm của anh nói vào đêm Giáng Sinh hôm qua, anh ấy đã dự tiệc ở nhà anh. Trong lúc anh ấy đang hát hò bên cạnh cây thông Giáng sinh phát sáng, thì anh đã lén đột nhập vào nhà của anh ấy và lấy 1 khoản tiền". 

Chủ căn hộ phủ nhận: "Không đúng. Gia đình tôi dự Giáng Sinh ở nhà bạn bè, làm gì có thời gian trang trí cây Giáng Sinh. Vợ con tôi có thể xác nhận cho tôi".

Hãy nhìn bức tranh và nghĩ xem, ai nói dối? 

copy-of-thanh-tra-varnike

Đáp án:

- Tình huống 1: Chris là người nói dối. Nếu bị lạc 1 tuần trong rừng, anh ta sẽ không thể cạo râu sạch sẽ, nhẵn nhụi như vậy.

- Tình huống 2: Người hàng xóm nói dối. Ổ điện chỉ có 2 ổ cắm, 1 ti vi, 1 cây thông, không có chỗ cắm cho âm thanh, micro để hát karaoke. Thì làm sao có thể làm 3 việc 1 lúc như người hàng xóm nói được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn