4 kiểu biến tấu cho tóc dù đẹp nhưng có thể khiến bị rụng cả búi

( PHUNUTODAY ) - Để tránh tạo áp lực lên mái tóc bằng những kiểu buộc thông thường, các chị em cũng cần chú ý một chút để mái tóc không bị khô xơ hư tổn.

Đa phần chị em thường làm điệu cho mái tóc dài bằng những cách buộc, xõa nhẹ, búi duyên dàng. Tuy nhiên nếu buộc hay búi tóc không đúng cách thì mái tóc của bạn rất dễ hư tổn. Đặc biệt là chắc chắn nhiều bạn đã gặp tình trạng tháo tóc ra có khi cả búi tóc rụng. Để tránh tạo áp lực lên mái tóc bằng những kiểu buộc thông thường, các chị em cũng cần chú ý một chút để mái tóc không bị khô xơ hư tổn, và có thể làm được các kiểu khác nhau. 

Tóc đuôi ngựa

Đa phần các nhà tạo mẫu tóc sẽ hướng dẫn bạn cách buộc tóc sát đầu, vén gọn lên nhưng thực ra cách này hại tóc vô cùng. Tóc bị buộc quá chặt sẽ khiến dễ bị gãy rụng. Cách tốt nhất là các bạn nên nới lỏng dây buộc, kiểu buộc lửng ngang đầu hoặc đuôi ngựa thấp sẽ giảm thiểu tác động lực nên tóc, giúp tóc không bị tạo nếp và gãy rụng khi buộc.

Empty

Tóc tết

Những kiểu tóc tết sát da đầu như kiểu đuôi cá chẳng hạn có thể kéo thắt chặt vào da đầu làm cho đầu bị đau, tóc cũng vì thế mà hư tổn nặng. Các kiểu tóc ghi điểm với nét nữ tính trẻ trung nhưng hại tóc thì cũng không nên áp dụng nhé. Lời khuyên dành cho bạn là tết nhẹ nhàng từ ngang đầu xuống đuôi tóc, tết lỏng tay và buộc gọn lại. Khi tết tóc như vậy, các lọn tóc không bị kéo quá nhiều, giảm được gãy rụng; chưa hết mái tóc bạn nhìn còn dày dặn hơn. 

Empty

Tóc búi

Tóc búi cao trên đỉnh đầu - kiểu tóc mà các nàng teen girl vẫn ưa chuộng cũng có thể khiến tóc càng dễ gãy rụng. Nguyên nhân chính là khi bạn búi cao như vậy chắc chắn bạn phải xiết chặt phần búi tóc thì càng làm tóc bị gập lại.

Empty

Đừng khiến mái tóc bị áp lực chỉ vì kiểu tóc búi cao tít tắp này, thay vì như vậy bạn chỉ cần búi lỏng tay ngang đầu hoặc búi thấp kiểu Hàn như vậy vừa có thể biến tấu tóc búi cực xinh lại dễ thực hiện nên chẳng tội gì phải búi cao chót vót khiến tóc khô xơ hết cả.

Kết hợp băng đô

Những cô nàng đeo băng đô quá chặt rất hay bị đau đầu và tóc bị chèn ép vào nếp gãy rụng. Vậy nên bạn cũng cần tránh những kiểu băng đô quá to. Nếu muốn làm điệu thì hãy dùng khăn lụa buộc nhẹ nhàng vừa tạo kiểu duyên dáng, vừa tránh tất cả những tác động tiêu cực lên da đầu cũng như mái tóc của bạn.

Empty

Như vậy là bạn đã nắm được các mẹo tránh cho tóc gãy rụng rồi, hãy chịu khó chăm sóc mái tóc của mình nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn