Chỉ cần đàn ông tử tế, phụ nữ ắt sẽ tự ngoan

( PHUNUTODAY ) - Vốn khi được yêu thương, phụ nữ vẫn như con cừu non nép dưới chân mẹ. Thế nhưng bởi vì tổn thương, bởi vì bị bội phản, phụ nữ mới xù lông nhím. Âu đó cũng là cách để tự bảo vệ mình...

 Tôi có một cô bạn thân – Vy. Cô ấy cưới chồng đã được 4 năm. Ngày đó, Vy là người hiền lành, chịu thương chịu khó, có phần hơi nhút nhát. Nhưng từ ngày lấy chồng, cô ấy như biến thành người hoàn toàn khác. Hôm đó, Vy gọi điện cho tôi nói với giọng sắc lạnh.

- Đi đánh ghen với tao không? Tao không thể chịu được nữa rồi?

Tôi chợt lạnh người. Tự hỏi bản thân đó có phải là cô ấy hay không?

- Đánh ghen ai? Mà mày có bình tĩnh không đó? Từ xưa giờ mày có đánh ai đâu?

- Chồng tao ngoại tình, mày nghĩ đi, hiền lành để thiên hạ giật mất chồng à. Một lần này thôi, tao sẽ làm những điều mà tao chưa từng làm.

phu nu 1

Vậy là cô ấy kéo người đi đánh ghen, quậy một trận tưng bừng từ nhà người thứ ba đến nhà chồng. Tôi là người chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối nên phần nào hiểu được tâm trạng người trong cuộc. Có thể nói khi “lâm trận” cô ấy chẳng khác gì con sư tử điên rồ, trút giận lên con mồi rồi hả hê trong chiến thắng. 

Tôi còn nhớ, sau hôm đó, Vy gọi tôi ra rồi khóc một trận long trời lở đất. Cô ấy nói chẳng muốn làm những việc đó, chỉ vì thương chồng quá nên mới chấp nhận làm mọi thứ. Vy khóc, hóa ra cô ấy vẫn yếu mềm như ngày xưa. Đây đích thị là cô bạn của tôi rồi. Cô ấy còn nói liệu việc làm đó có đúng hay không? Hay chỉ làm mọi thứ tệ đi? Tôi không biết an ủi như thế nào chỉ ngồi im lặng vỗ nhẹ vào đôi vai đang run rẩy của cô ấy.

Sau “trận chiến” hôm đó, Vy vẫn trở về cuộc sống thường ngày. Cô không nhắc đến chuyện chồng ngoại tình nữa. Giữa hai người họ có khoảng cách rất lớn, tưởng chừng chẳng bao giờ lấp đầy được. Nào ngờ cuối cùng, chồng cô ấy vẫn tự nguyện trở về.

Ngày hôm nay gặp lại cặp vợ chồng trẻ, tôi lại thấy một dáng dấp thục nữ, hiền lành như xưa của Vy. Chúng tôi có dịp ngồi ôn lại những chuyện xưa, anh ấy quay sang trách Vy.

- Sao ngày xưa em dữ quá vậy, có chuyện gì cũng từ từ giải quyết. Làm anh một phen hú hồn.

Cô ấy thúc nhẹ vào hông anh rồi nói.

- Sự giận dữ của phụ nữ chúng tôi là thước đo sự tử tế của đàn ông các anh đó. Nếu đàn ông tử tế thì phụ nữ đã an phận ở nhà chăm con, lo chuyện nhà cửa rồi. Không hơi đâu mà đi đánh ghen rồi làm xấu mặt mình, xấu luôn cả dòng họ.

Thực ra, thứ dễ hiểu nhất trên đời này chính là phụ nữ. Nếu đàn ông cho rằng phụ nữ khó hiểu, chẳng qua là bản thân chưa cố gắng thấu hiểu hoặc không muốn hiểu mà thôi.

Bản chất của người phụ nữ là dịu dàng, nết na. Nhưng vì sao họ biến thành “sư tử hà đông” sau khi lấy chồng?? Đơn giản bởi vì chồng chưa đủ ngoan, vì anh chưa hoàn thành tốt vai trò là một người chồng khiến vợ anh phải trở nên xấu tính và khó chịu.

Vợ nhắc chồng bỏ thuốc, bỏ nhậu…là vì sức khỏe của chồng, sức khỏe của cả gia đình.

Vợ muốn giữ tiền chi tiêu là lo cho con cái, muốn chồng sống tiết kiệm hơn để dành cho tương lai của 2 đứa.

phu nu 2

Vợ kiểm tra tin nhắn, vợ ghen là vì vợ quá yêu chồng, vợ tự ti sau khi sinh trở nên xấu xí nên sợ chồng ra ngoài lăng nhăng. Tất cả cũng chỉ vì vợ muốn giữ gìn hạnh phúc cho cái tổ ấm này mà thôi.

Nếu chồng ngoan, không ngoại tình, thì có những vụ đánh ghen “đẫm máu” hay không?? Người phụ nữ muốn làm những điều điên rồ đó sao?? Họ chủ động gây chuyện sao??

Nếu chồng tốt, biết yêu chiều chăm lo cho vợ thì vợ có phải cằn nhằn, kêu ca làm chi cho mệt??

Vợ chồng sống với nhau là sự tương hỗ, chồng đối xử với vợ thế nào thì sẽ nhận lại được như vậy. Bởi thế người ta mới nói, chỉ cần nhìn người phụ nữ hạnh phúc là biết cô ta có chồng tốt hay không.

Vậy nên những ông chồng nên tỉnh táo, hãy yêu thương vợ nhiều hơn tự nhiên vợ sẽ dịu dàng như nước mà thôi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT