Lợi ích của bí đao dành cho mẹ bầu, nhiều người vẫn bỏ phí

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của bí đao mà bạn không thể bỏ qua:

Giải nhiệt

Lợi ích của bí đao vốn là một loại rau quả mát nhất, chỉ đứng sau dưa chuột, bắp cải, tương đương với cà chua. Nên khi cơ thể bà bầu bị nhiệt hoặc vào những ngày nắng nóng nên thường xuyên dùng bí đao để nấu canh. Một số món như canh bí đao với tôm nõn, canh bí đao nấu sườn lợn, gà… Hoặc luộc chấm muối vừng ăn mỗi ngày cũng rất tốt.

Giảm phù nề chân

cong-dung-tuyet-voi-cua-bi-dao-201906132047513089

Vào giai đoạn cuối thai kỳ, thai phụ dễ bị phù chân do tĩnh mạch chi dưới bị chèn ép, tuần hoàn máu giảm. Một số người nghỉ ngơi thì khỏi nhưng có người lại không. Lợi ích của bí đao khi nấu với thịt hoặc cá chép có thể giúp mẹ bầu giảm nhẹ chứng sưng phù chân.

Giúp mẹ bầu giữ dáng, đẹp da

Bí đao có khả năng làm no bụng mà không chứa năng lượng nhiều. Trong bí đao, hàm lượng chất béo gần như không có và có khả năng làm giảm tích tụ mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, lợi ích của bí đao cũng được chứng minh có tác dụng làm sáng da rõ rệt. Nhờ hàm lượng nước, vitamin và khoáng chất dồi dào. Vì vậy trong chế độ dinh dưỡng thai kỳ hàng ngày, mẹ nên uống từ 200 – 500ml nước ép bí đao. Việc này giúp giữ dáng và da sáng hơn.

Chú ý gì khi ăn bí đao

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời của bí đao cần lưu ý khi sử dụng loại quả này bởi nó có tính xà phòng rất cao. Vì thế nếu bạn ăn sống bí đao hoặc uống nước bí đao sống được xay như sinh tố để mong làm đẹp thì không nên vì tính chất xà phòng của bí đao sống sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

Bí đao rất tốt nhưng bạn cũng chỉ nên ăn 1bữa/tuần. Không ăn hàng ngày, không ăn liên tục trong nhiều ngày bởi không chỉ bí đao mà bất kì thực phẩm nào cũng vậy, nếu bạn ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn