Tin mới về phi công người Anh mắc Covid-19: Xét nghiệm âm tính trở lại, sức khỏe có tín hiệu khả quan

( PHUNUTODAY ) - Phi công người Anh (bệnh nhân 91) có diễn biến lâm sàng ổn định và kết quả xét nghiệm đã âm tính với Covid-19.

Tuổi trẻ đưa tin, theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, sáng 19/4, bệnh nhân 91 (phi công người Anh) tiếp tục có diễn biến lâm sàng ổn định, bệnh nhân không còn tình trạng chảy máu, kết quả xét nghiệm RT PCR đều âm tính ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong, trưởng khoa nhiễm D, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cho biết bệnh nhân có kết quả âm tính là một tín hiệu tốt. Tuy nhiên vẫn cần theo dõi kết quả xét nghiệm trong những ngày tiếp theo.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, nơi bệnh nhân 91 đang được cách ly, điều trị.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, nơi bệnh nhân 91 đang được cách ly, điều trị.

Trước đó, bệnh nhân 91 có kết quả âm tính rồi lại dương tính nhẹ với virus SARS-CoV-2.

Trong nhiều ngày qua, bệnh nhân phải chạy máy ECMO. Các chuyên gia liên tục hội chẩn để tìm cách điều trị cho bệnh nhân.

Tính đến ngày 19/4, Sở Y tế TP. HCM cho biết thành phố chỉ còn 5 trường hợp mắc Covid-19 đang được điều trị. Ngoài bệnh nhân 91, 4 trường hợp còn lại đều ổn định và được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ hiện không còn bệnh nhân nào.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn