4 loại thực phẩm không thể thiếu của mẹ bầu trong tiết trời se lạnh, giúp tăng cường sức đề kháng, giảm cảm cúm

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu thường xuyên ăn những thực phẩm này tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Thịt đỏ

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại thịt đỏ chứa lượng sắt khổng lồ. Khi mẹ bổ sung thịt đỏ trong thực đơn ăn uống hàng ngày sẽ giúp bà bầu bổ sung máu và tránh tình trạng thiếu máu, ngăn ngừa các bệnh hoa mắt chóng mặt cho bé. Bên cạnh đó, trong thịt đỏ còn có nhiều protein, B6, B12, kẽm và đặc biệt là colin – thành phần giúp tạo ra chất kích thích não bộ thai nhi phát triển.

Các loại quả mọng

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, dâu đen, nho… rất giàu chất chống oxy hóa, axit folic, chất xơ và vitamin C giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Ngoài ra, các loại quả mọng có vai trò của chất chống oxy hóa trong thời gian mang thai có thể nhiều người chưa biết. Theo kết quả nghiên cứu gần đây, phụ nữ mang thai bổ sung thường xuyên chất dinh dưỡng này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì cho cả mẹ và con.

Thịt đỏ bổ sung sắt cho mẹ và bé

Thịt đỏ bổ sung sắt cho mẹ và bé

Cá hồi

Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi có hàm lượng protein cao, đặc biệt là omega-3 rất tốt cho mẹ bầu vào những tháng cuối thai kỳ. Theo các nghiên cứu cho thấy rằng khi mẹ bầu ăn đầy đủ lượng axit béo omega-3 thì thai nhi khi sinh ra sẽ có chỉ số IQ cao giúp bé thông minh hơn.

Ngoài ra, trong cá hồi còn chứa hàm lượng thủy ngân thấp nên không gây hại với sự phát triển thần kinh của bé sau này.

Trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của một quả trứng chỉ chứa 90 calo và rất nhiều protein rất tốt cho mẹ bầu.

Quả mọng giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn

Quả mọng giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn

Ngoài ra, trong trứng còn chứa thành phần choline trong trứng thúc đẩy sự phát triển của trẻ, đặc biệt là trí não, giúp ngăn ngừa khuyết tật ở ống thần kinh hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn