Danh hài Việt Hương đã chuyển 30.000 USD của tỷ phú Hoàng Kiều cho gia đình cố nghệ sĩ Anh Vũ

( PHUNUTODAY ) - Sáng 8/4, chị Nguyễn Thị Dung, em gái nghệ sĩ Anh Vũ, cho biết gia đình đã nhận được số tiền 30.000 USD của tỷ phú Hoàng Kiều gửi tặng.

Sáng 7/4, đông đảo nghệ sĩ Việt tại Mỹ đã đến viếng Anh Vũ tại nhà quàn An Lạc, thành phố Garden Grove, bang California.

Trao đổi với truyền thông, diễn viên hài Hoài Tâm cho biết rất đông bạn bè, đồng nghiệp đã chia sẻ với sự mất mát của gia đình diễn viên Anh Vũ. Khi gia đình gặp khó khăn trong việc đưa thi hài nam diễn viên về nước, nhiều nghệ sĩ đã chung tay giúp sức.

Cụ thể, ca sĩ Hà Phương đã tài trợ toàn bộ chi phí đưa thi hài Anh Vũ từ Mỹ về Việt Nam. Ngoài ra, khán giả và nghệ sĩ tại hải ngoại cũng đóng góp nhiều, với tất cả sự xót thương chia sẻ. Theo ca sĩ Hoài Tâm, số tiền này sau khi trang trải những chi phí nhỏ như quá trình diễn ra tang lễ, đi lại, anh và Leon Vũ sẽ gửi lại toàn bộ cho gia đình Anh Vũ.

Tỉ phú Hoàng Kiêu trao tận tay 30.000USD cho nghệ sĩ Hoài Tâm.

Tỉ phú Hoàng Kiêu trao tận tay 30.000USD cho nghệ sĩ Hoài Tâm.

Xuất hiện tại lễ tang của nam diễn viên hài, tỷ phú Hoàng Kiều cho biết ông đến và gửi viếng số tiền 30.000 USD vì tình cảm giữa người Việt ở xứ người.

Hoài Tâm cho biết thêm: “Sau khi đọc báo, biết được tâm nguyện của Anh Vũ là muốn xây ngôi nhà khang trang cho ba mẹ ở thoải mái hơn. Vì vậy chú Hoàng Kiều muốn giúp thực hiện tâm nguyện của anh ấy. Tôi đã gọi cho gia đình Anh Vũ báo tin. Thay mặt gia đình, cảm ơn chú Hoàng Kiều”.

Người quản lý của NSND Hồng Vân xác nhận nghệ sĩ Hoài Tâm đã nhận số tiền 30.000 USD từ ông Hoàng Kiều. “Số tiền này sẽ được danh hài Việt Hương chuyển lại cho gia đình anh Anh Vũ”, người này nói.

Sáng 8/4, chị Nguyễn Thị Dung, em gái nghệ sĩ Anh Vũ, cho biết gia đình đã nhận được số tiền 30.000 USD ông Hoàng Kiều gởi tặng. 

Số tiền 30.000 USD của tỷ phú Hoàng Kiều đã được danh hài Việt Hương mang đến tận nhà cho gia đình cố nghệ sĩ Anh Vũ.

Số tiền 30.000 USD của tỷ phú Hoàng Kiều đã được danh hài Việt Hương mang đến tận nhà cho gia đình cố nghệ sĩ Anh Vũ.

Chị Dung nói: "Tôi được biết hôm qua 6-4 (theo giờ Mỹ), tỉ phú Hoàng Kiều có đến nhà quàn An Lạc viếng anh trai tôi và đã gởi tặng 30.000 USD dành riêng cho gia đình để sửa lại nhà. Ông nói có nghe thông tin anh trai tôi có nguyện vọng kiếm đủ tiền để sửa nhà cho ba má tôi ở thoải mái hơn và đã quyết định ủng hộ để anh tôi hoàn thành tâm nguyện.

Gia đình chúng tôi hết sức xúc động trước nghĩa cử này của ông và rất cảm ơn ông và anh chị em nghệ sĩ, khán giả trong và ngoài nước đã hết sức thương yêu và hỗ trợ cho anh tôi và gia đình trong thời gian qua.

Ông Hoàng Kiều trao số tiền cho nghệ sĩ Hoài Tâm. Anh Hoài Tâm đã chuyển về cho nghệ sĩ Việt Hương. Mới đây, chị Việt Hương đã đến tận nhà trao số tiền tình nghĩa này cho gia đình chúng tôi"

Theo thông tin từ nghệ sĩ Hồng Vân, hiện thi hài Anh Vũ đang chuẩn bị được đưa về Việt Nam và dự kiến trưa ngày 9/4 sẽ về tới.

Theo thông tin từ nghệ sĩ Hồng Vân, hiện thi hài Anh Vũ đang chuẩn bị được đưa về Việt Nam và dự kiến trưa ngày 9/4 sẽ về tới.

Theo kế hoạch, sáng mai ngày 9-4, linh cữu nghệ sĩ Anh Vũ sẽ về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h15. Ca sĩ Leon Vũ - người bạn thân thiết của Anh Vũ - sẽ là người tháp tùng đưa anh về VN.

Chị Dung cho biết ngày mai vợ chồng chị và một người cháu gái sẽ ra sân bay đón anh trai mình. Những thành viên còn lại trong gia đình ở chùa Ấn Quang (Sư Vạn Hạnh, Q.10, TP.HCM) lo sắp đặt mọi thứ để đón linh cữu Anh Vũ về quàn tại đây.

Giờ viếng Anh Vũ bắt đầu lúc 16h ngày 9-4. 6h ngày 12-4 sẽ làm lễ động quan, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên (Q.9).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn