Bi kịch người đàn bà “cắt má xóa số sát phu” để giữ chồng

( PHUNUTODAY ) - #160; Đến ngay cả khi đã có chồng có con, chỉ cần gia đình có khó khăn trắc trở gì thì nhiều phụ nữ vẫn khốn khổ vì mang tiếng gò má cao. Và để xoá định kiến này, một số cô gái đã tìm đến thẩm mỹ viện thực hiện gọt xương gò má.



Chị Thảo và anh Bình cưới nhau tính đến nay cũng đã gần chục năm, có với nhau 2 mặt con, gia đình vốn thuận hòa, làm ăn thuận buồm xuôi gió nên mặc cảm về gò má cao khi mới về nhà chồng cũng ít nhiều được xóa bỏ. Chị vẫn còn nhớ, ngày về người yêu đưa chị về ra mắt, vừa nhìn thấy con dâu tương lai, mẹ anh Bình đã gạt tay: “Bác cũng coi cháu là con cháu trong nhà nên bác nói thật, mất lòng trước được lòng sau. Bác thì bác không chê cháu ở điểm gì cả nhưng chỉ tội cái gò má cháu khá cao nên bác sợ hai đứa lấy nhau mai này lại gặp nhiều trắc trở rồi lại khổ cả cháu cả thằng Bình”. Nghe đến đây chị Thảo cũng không còn phải biết nói thế nào chỉ biết khóc mà chạy về.

Thực ra thì chuyện gò má cao chị đã nghe mọi người nói nhiều rồi bảo chị mai này sẽ khổ khi lấy chồng chị cũng chỉ biết thế nhưng cũng không bao giờ nghĩ đến việc sẽ bị mẹ chồng tương lai gạt bỏ phũ phàng như thế. Bình là người yêu đầu tiên của chị mà chị đặt trọn niềm tin vào anh bởi anh cũng không quá quan niệm việc gò má cao hay gò má thấp. Kể từ ngày ra mắt nhà Bình, chị Thảo gần như sụp đổ hoàn toàn nhưng anh Bình thì một mực kiên quyết thuyết phục gia đình phải lấy bằng được chị Thảo.

Chính nhờ sự kiên trì và tình yêu của Bình mà gia đình cũng đành “đất không chịu trời thì trời phải chịu đất” chấp nhận cuộc hôn nhân của Bình và Thảo. Lấy nhau vậy nhưng những ngày đầu mới về nhà chồng chị Thảo cũng luôn nhận được những thái độ khinh thường rèm pha này nọ nhưng chị cũng chỉ biết nhắm mắt cho qua vì đó đã là những quan niệm ăn sâu vào suy nghĩ của nhiều người.
 
Cũng may, hai vợ chồng khéo bảo ban nhau làm ăn nên kinh tế gia đình cũng khá giả, vợ chồng có của ăn của để rồi lại sinh cho ông bà hai đứa cháu cả nếp cả tẻ nên những định kiến trước đây ít nhiều được xóa bỏ. Những tưởng những sóng gió ban đầu rồi sẽ tan, sóng sẽ yên biển sẽ lặng nhưng không ngờ sóng lại tấp tới với chị Thảo một lần nữa và con sóng của định kiến gò má cao lại nổi lên và trở thành nỗi trăn trở khổ tâm của chị.

Gần đây, kinh tế gặp nhiều khó khăn và công ty của chồng chị làm ăn cũng không thuận lợi. Chị đã đi cúng hết chùa này, đình kia, ai bảo chỗ nào cầu cúng giải đen dẫu xa hay gần chị cũng đều tìm đến để mong xóa được hạn giúp chồng và công ty trở về thời hưng thịnh như xưa, nhưng cứ cuối tháng hai vợ chồng lại phải chật vật chạy tiền trả lương nhân viên.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc công ty khó khăn là thế nhưng mọi người trong gia đình nhà chồng lại bắt đầu bàn ra tán vào. Chị đã lặng người khi nghe thấy mọi người nói rằng: “Tướng lưỡng quyền nhô cao, chồng không mất mạng đã may chứ nói gì đường làm ăn trục trặc”. Và chính những câu nói một thời ngày nào trong ngày chị về ra mắt lại trở về ám ảnh chị. Mặc dù không tin lắm điều này, nhưng cứ thấy công ty chồng ngày càng khốn đốn, chị cũng muốn làm một điều gì đó cho gò má của mình biết đâu cái số lại ăn nên làm ra.

Và chị cứ loay hoay với cái ý nghĩ phải cải thiện này nọ để có thể xóa bỏ được định kiến của gia đình chồng với mình. Nghĩ là nghĩ vậy nhưng chị cũng như rơi vào cơn bấn loạn chẳng phải phải làm thế nào. Đang trong lúc nước sôi lửa bỏng ấy thì chị nhận được lời khuyên của cô em chồng: “Chị không phải lo lắng nhiều, trăn trở khổ tân dằn vặt nhiều thế làm gì. Định kiến thì có từ xưa nay rồi mình có cấm cũng chẳng được. Nhưng bây giờ là thời đại nào rồi mà chị còn phải sống khổ sống sở với cái gò má cao ấy. Chỉ mấy tiếng đồng hồ là chị có thể xóa bỏ đi cái gò má cao ấy chứ khó gì”.

Nghe đến đây chị cũng thấy thích thấy tò mò nhưng khi nghe cô em nhắc đến phẫu thuật thẩm mỹ cắt gọt gò má chị lại sợ.

“Phẫu thuật thẩm mỹ thì tôi cũng nghe nói đến nhiều rồi nhưng nhắc đến việc phải gọt gọt cắt cắt xương mặt tôi cũng thấy gai người. Mặt chứ có phải miếng thịt ngoài chợ đâu mà muốn cắt gọt thế nào cũng được”, chị Thảo tâm sự.

Nhưng rồi lại nghĩ đến những dè bửu của nhà chồng, nghĩ đến việc công ty chồng đang phải khốn đốn chống chịu với khó khăn chị lại mủi lòng “biết đâu mình đi phẫu thuật thẩm mỹ, gò má không còn cao nữa lại gặp số thoát nạn”. Rồi chị còn cẩn thận đi “thỉnh thầy” giải hạn bằng lễ thầy cũng khuyên: “Nếu con cải thiện được nó thật thì quá tốt, con cứ thế mà làm không phải suy nghĩ băn khoăn nhiều con ạ”. Nghe vậy chị quyết định dứt khoát sẽ đến Trung tâm thẩm mỹ để gọt xương gò má xóa số sát phu.
 
“Chưa được vạ thì má đã sưng”

Ngày tìm đến với Trung tâm thẩm mỹ viện chị vẫn còn run lắm.  Để xóa đi tướng sát phu chị sẽ phải chi ra số tiền lên tới hơn 60 triệu đồng. Nhưng với chị Thảo thì vấn đề kinh tế ấy cũng chẳng đáng quan trọng và khiến chị phải suy nghĩ nhiều chỉ cốt có thể cải thiện được cái tướng cho chồng con thoát khỏi cái số má trong hạn này là điều chị ấp ủ khi tìm đến với phương thuốc thần kỳ của dao kéo thẩm mỹ.

Được cô em chồng đưa tới một Trung tâm thẩm mỹ mà theo lời cô đây là một trong những địa chỉ đáng tin cậy chị không phải lo lắng nhưng chị Thảo vẫn không thoát khỏi những lo lắng sợ hãi. Nhưng rồi khi được nhân viên của Trung tâm khẳng định phẫu thuật gọt xương gò má không quá đau như nhiều người vẫn ngại. Cũng chẳng hề gây ra bất cứ tai biến nào rồi lại được chị lục tìm cho xem mấy tấm ảnh trước và sau phẫu thuật của một số khách hàng nên chị Thảo cũng được an ủi bớt đi phần nào.

“Xin chị cứ yên tâm, nhiều người trong ảnh lúc bị người yêu bỏ vì gia đình chồng tương lai không chấp nhận con dâu có gò má cao. Sau phẫu thuật họ được nhiều chàng theo đuổi, trở lại đây cảm ơn Trung tâm em rối rít”, nghe lời cô nhân viên thẩm mỹ kể, chị thấy sao mà giống với cảnh ngộ của chị thế. Và chị đã nằm lên bàn phẫu thuật mà không mấy phải đắn đo nhiều nữa. Chị nhắm mắt và mong có được sự thần kỳ từ những dao kéo mà bác sĩ sắp rạch lên khuôn mặt chị.

Chị được bác sĩ dùng mắy cắt sóng siêu âm, cắt bỏ một khoảng xương, sau đó hạ phần xương gò má xuống thấp và cố định hai đoạn xương lại bằng nẹp vĩnh viễn. Nhìn gương mặt bị xưng vù, phù nề chị cũng thấy giật mình nhưng nghĩ đến việc khoảng 2 tuần khi những hiện tượng này hết đi chị có thể trở về nhà giúp chồng chị lại thấy bình tâm.

Trải qua gần hai tiếng, ca phẫu thuật của chị được bác sĩ đánh giá là thành công và an toàn.  Đã nói với chồng là xin được đi xa tĩnh tâm một thời gian khoảng 2 tuần nên chị cũng yên tâm chờ tới khi khuôn mặt bớt xưng vù. Theo lời bác sĩ thì gương mặt của chị sẽ lành lặn và phục hồi bình thường sau khoảng 3 tháng. Chị cứ thế chờ đợi ngày ngày trôi qua để có thể cảm nhận được điều kỳ diệu.
Ảnh minh họa
Gò má đẹp

Tuy không có dấu hiệu hay triệu chứng gì của việc bị tai biến sau phẫu thuật nhưng chị lại cảm nhận thấy sự bất thường trên gương mặt mình khi chị càng nhìn càng thấy gương mặt bị mất cân xứng. Gò má hai bên không được cắt gọt đều nhau. Rồi chồng chị cũng nhận ra được sự bất thường trên gương mặt của vợ. Bấy lâu nay anh mải mê đi nước ngoài cứu hợp đồng nọ hợp đồng kia nên cũng không mấy để ý nhưng khi thấy gương mặt vợ cứ như méo xệch đi anh trách vợ nhiều nhưng rồi nghĩ đến nỗi khổ bấy lâu nay luôn dè nặng lên tâm lý của vợ anh cũng chẳng muốn nói nhiều, anh chỉ biết nén những tiếng thở dài vào bên trong.

Chị cũng không dám nói không dám giải thích nhiều với anh, hai vợ chồng chỉ biết an ủi nhau. Thôi, âu cũng vẫn còn may là không mắc phải những tai biến này nọ như khi đi khám bác sĩ có liệt kê cho vợ chồng nghe nào là: trong quá trình phẫu thuật, hoạt động của dao, kéo không chuẩn xác cũng gây tổn thương các dây thần kinh, làm liệt mặt; rồi ngoài ra, nếu khách hàng bị chảy máu quá nhiều trong hoặc sau phẫu thuật mà không cầm máu kịp thời, đúng cách, sẽ bị mất nhiều máu, dẫn đến nguy hiểm tính mạng; nào là ê kíp phẫu thuật nếu không cẩn thận cũng sẽ gây ra nhiễm trùng hoặc để lại sẹo xấu cho bệnh nhân… Nghe xong mà chị thấy sởn người đến thót tim.

Câu chuyện của gia đình chị Thảo chỉ là một trong những nỗi khổ tâm day dứt của những người con gái mang trên mình “tướng phụ nữ sát phu”. Và dù gương mặt có mất cân xứng thì chị Thảo vẫn còn cảm thấy mình là người may mắn.

Việc công ty chồng dẫu vẫn còn khó khăn nhưng cũng đã ít nhiều được cải thiện cũng làm cho chị thấy an ủi được phần nào. Nhưng thực tình mà nói chị vẫn thấy ân hận: “Bỏ ra hơn 60 triệu để làm cái việc không đâu làm méo đi khuôn mặt của chính mình. Cũng may chồng hiểu chồng thương chứ nếu không mình không biết phải đối diện với chính mình như thế nào. Dẫu sao những người phụ nữ như mình vẫn phải canh cánh một nỗi khổ. Và khi mọi người vẫn còn giữ mãi những định kiến trước kia thì chúng mình còn phải khổ nhiều với hành trình tìm đếm sự thần kỳ của dao kéo thẩm mỹ để xóa số sát phu”, chị Thảo nghẹn ngào.


 Sơn Hồng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn