Những thực phẩm không nên ăn cùng thịt gà, đọc ngay để không phải hối hận

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Thế nhưng, ăn thịt gà cần chú ý điều gì thì không phải ai cũng biết. Hãy đọc để biết những thực phẩm đại kị với thịt gà dưới đây:

Cơm nếp, xôi gà là món “khoái khẩu” của nhiều người. Không chỉ trong gia đình mới có món này mà nhiều quán xôi gà rất đắt hàng. Tuy nhiên, theo lương y Bùi Hồng Minh, thịt gà ăn với cơm nếp sẽ dễ sinh ra bạch thốn trùng (sán sơ mít).

an xoi vôi thit ga-phunutoday

Cách chữa: Lấy nắm cơm nếp đốt cháy ăn sẽ khỏi.

Ngoài ra, thịt gà còn đại kị với những thực phẩm sau đây:

Thịt gà kiêng muối vừng

Thịt gà kiêng ăn muối vừng (muối mè, và rau thơm): Thịt gà thuộc về phong mộc, nếu ăn lẫn muối vừng, rau thơm tất động đến can phong mà sinh ra chứng chóng mặt, run rẩy cả người. Nếu chẳng may ăn phải, có các triệu chứng trên thì nấu nước cam thảo uống sẽ khỏi.

Thịt gà kỵ tỏi, hành sống

Ăn thịt gà kiêng ăn cùng tỏi và hành sống vì thịt gà tính cam ôn, hành tỏi đại nhiệt. Ăn thịt gà cùng các nguyên liệu này có thể sinh ra chứng kiết lị.

Thịt gà cá chép

dai ki khi an ga-phunutoday

Thịt gà kiêng ăn với cá chép vì thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu ăn sinh ra nhiều mụn nhọt. Nếu mắc phải mụn do ăn thịt gà, nấu nước đậu đen uống sẽ khỏi.

Kinh giới

Thịt gà tính cam ôn thuộc phong (mộc), kinh giới tân tán, cay nóng ăn phải sinh chứng phong ngứa.

Quả mận

Mận tính ôn và sáp, nếu ăn thịt gà với mận sẽ sinh ra chứng hoắc loạn (thổ tả) hoặc ngược tật (sốt nóng sốt rét). Cách chữa: Khi ăn phải mà sinh bệnh, nấu nước sơn tra uống sẽ khỏi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn