Đây chính là thời điểm uống nước gừng sẽ đặc trị được nhiều bệnh tật nhất, ai cũng phải biết

( PHUNUTODAY ) - Từ lâu, gừng được biết đến là một gia vị quen thuộc được sử dụng nhiều trong các món ăn. Thế nhưng, ngoài vai trò là một gia vì thì nó còn có công dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Vậy thời điểm nào uống nước gừng sẽ trị được nhiều bệnh tật nhất?

 Theo lương y Nguyễn Đức Mến, Phòng khám đông Y ở Láng Hạ, vào buổi sáng, khí trong dạ dày nhiều, ăn một chút gừng vào sẽ kiện tì ôn vị, khích lệ cho dương khí bốc lên. Đến nửa đêm, dương khí trong người thu lại, âm khí thịnh phát, lúc này ăn gừng sẽ vi phạm qui luật sinh lí. Do vậy, ngay kể cả người bình thường, nếu uống nước gừng vào buổi tối cũng sẽ mất ngủ, chưa nói đến người mắc bệnh mất ngủ thường xuyên.

nhung-nguoi-neu-dung-tra-gung-no-se-bien-thanh-doc-to

Người xưa có câu: “Sáng sớm ăn gừng, tốt hơn cả uống nước sâm; buổi tối ăn gừng, ngang với ăn thạch tín” là vì vậy.

Do vậy, muốn chữa bệnh mất ngủ bằng cách uống nước gừng, bạn cần phải tránh uống vào buổi tối.

Việc chữa trị bệnh mất ngủ kinh niên bằng cách uống nước gừng không phải uống là khỏi ngay lập tức được mà bệnh sẽ cải thiện dần dân.

 Tác dụng chữa trị bệnh khi uống nước gừng và mật ong

 Hỗ trợ trong việc giảm đau

2-9625-1511861831

Gingerol, một hợp chất quan trọng được tìm thấy trong gừng có đặc tính chống viêm. Uống trà mật ong gừng được khuyến khích cho những cá nhân bị bệnh gút, viêm xương khớp cũng như để sử dụng bởi các vận động viên sau buổi tập để ngăn chặn các vết sưng.

Giảm đau bụng kinh

Trà mật ong gừng được biết đến là có hiệu quả trong điều trị các triệu chứng liên quan với chu kỳ kinh nguyệt: đau bụng, mệt mỏi, giúp thư giãn các cơ bắp, làm giảm chuột rút trong bất kỳ thời điểm nào.

Chống buồn nôn

buoi-sang-uong-gung-tuoi_orig

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt, buồn nôn thì hãy uống một tách trà mật ong gừng. Những phụ nữ đang bị ốm nghén cũng được khuyến cáo sử dụng để giải quyết tình trạng buồn nôn của họ.

Nếu bạn bị say tàu xe, uống một tách trà mật ong gừng trước khi bạn lên đường sẽ giúp làm cho cuộc hành trình của bạn có thể thoải mái hơn.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Do cả mật ong và gừng có chứa chất chống oxy hóa, kháng sinh, kháng khuẩn và chống viêm nên giúp cho cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiều bệnh và nguy cơ nhiễm trùng.

 Chữa trị ho và viêm họng

Gừng đã được sử dụng rộng rãi để giúp hạ sốt, làm ấm cơ thể, trị buồn nôn, giảm đau tai, làm dịu đau họng, và nó giúp giảm bớt ho và viêm phế quản.

Mật ong nguyên chất cũng có tính chất dược liệu chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng. Nó phủ lên cổ họng để làm giảm đau họng. Mật ong cũng là chất kháng khuẩn và chống nhiễm trùng cho toàn bộ cơ thể. Nó rất giàu vitamin B, C, D, và E và chất làm tăng cường hệ thống miễn dịch.

 Chữa trị hen suyễn và bệnh hô hấp

Mật ong rất tốt cho bệnh hen suyễn. Mật ong giúp làm loãng chất nhầy trong cơ thể và giúp đẩy các chất nhầy ra khỏi hệ thống hô hấp. Như bạn đã biết, chất nhờn tích tụ trong đường hô hấp và gây cản trở sự lưu thông khí bên trong và ngoài cơ thể. Điều này có thể gây bệnh hen suyễn trở nên trầm trọng hơn.

Gừng cũng rất tốt cho bệnh suyễn khi có tác dụng chống viêm. Nó cũng hoạt động như một thuốc làm long đờm, loại bỏ chất nhầy trong hệ hô hấp của bạn.

 Tăng cường sức khỏe tim mạch

Mật ong và gừng có thể giúp ngăn ngừa đông máu và giảm cholesterol. Điều này có thể giúp chống lại bệnh tim, trong đó các mạch máu bị tắc và dẫn đến đột quỵ hoặc đau tim.

Xét về sức khỏe tim mạch, tác dụng điều hòa của mật ong và gừng thuốc bổ đã cho thấy một xu hướng giảm bớt căng thẳng mạch máu, do đó làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ bệnh như xơ vữa động mạch, đau tim, và đột quỵ.

Tăng cường sức khỏe xương khớp

Gừng được biết đến để tăng cường sức khỏe của xương và làm giảm đau khớp. Gừng có một số hợp chất hữu cơ độc đáo đó đã thực sự được đặt tên gingerols, và đây là những hợp chất chống viêm mạnh mẽ, một số mạnh mẽ nhất có thể được tìm thấy trong thực phẩm.

 Chữa đầy bụng

2732_Hello_Grandbaby

Tình trạng bụng bị chướng khí, hay còn gọi là đầy bụng luôn gây cho bạn cảm giác khó chịu dù ăn rất ít thức ăn. Nguyên nhân là do thức ăn bạn ăn chứa rất nhiều chất để tạo ra khí trong bụng.

Giải pháp nhanh nhất là bạn hãy uống một ít nước mật ong gừng, hỗn hợp này sẽ làm giảm khí trong bụng, chữa đầy bụng, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt

 Hỗ trợ tiêu hóa

Gừng mật ong có hàm lượng cao protein trợ giúp trong quá trình tiêu hóa, và nó cũng kích thích sự bài tiết mật, giúp hòa tan chất béo. Hơn nữa, nó kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn đường ruột, giúp tăng tốc quá trình tiêu hóa và tạo điều kiện đi tiêu thích hợp.

 Chữa trị ung thư

Một trong những tác dụng nổi bật của mật ong gừng là khả năng phòng ngừa và chữa trị ung thư. Mật ong và gừng đều có tác dụng chống viêm, diệt khuẩn và diệt tế bào gốc gây hại mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào, không ảnh hưởng tới các tế bào khác. Do vậy, uống mật ong gừng thường xuyên sẽ là biện pháp phòng ngừa ung thư hiệu quả nhất.

Cải thiện lưu thông máu

Các hợp chất được tìm thấy trong gừng như gingerols và zingerone được biết đến để giúp làm ấm cơ thể, do đó cải thiện lưu thông máu. Các axit amin trong gừng giúp tăng lưu thông và làm giảm khả năng của các bệnh tim mạch.

Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe1

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn