Biểu hiện rất bình thường này lại là dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung nhiều chị em bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Biểu hiện rất bình thường này lại là dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung nhiều chị em bỏ qua, hãy dành 1 phút đọc ngay đừng để quá muộn.

Phải công nhận rằng, ung thư cổ tử cung đang là nỗi ám ảnh khiến chị em phụ nữ lo sợ mỗi ngày. Đây là căn bệnhđang gia tăng về số lượng, đặc biệt ở các nước đang phát triển. Điều đáng lo ngại hơn, phụ nữ ở mọi lứa tuổi đềucó nguy cơ bị ung thư cổ tử cung một khi họ bắt đầu có quan hệ tình dục.

1. Ra máu âm đạo bất thường

Đây là dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh ung thư cổ tử cung đã được các chuyên gia y tế khảo sát. Tình trạng ra máu bất thường như ngoài kỳ kinh nguyệt, trong khi quan hệ hoặc sau khi mãn kinh đều có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung. Chị em mắc phải triệu chứng trên cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để thăm khám và tầm soát ung thư cổ tử cung.2. Đau vùng xương chậu

Cùng với xuất huyết bất thường, đau vùng xương chậu là một trong những dấu hiệu nghiêm trọng.

Cơn đau có thể lan rộng, hoặc xuất hiện ở bất kỳ vùng xương chậu nhất định nào của bạn. Mức độ cơn đau có thể dữ dội hoặc âm ỉ.

Đặc biệt là nếu cơn đau chỉ mới xuất hiện hoặc dường như không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, bạn nên cho bác sĩ của bạn biết về điều đó.

Đau khi quan hệ tình dục hoặc tiểu tiện cũng là một dấu hiệu cần phải lưu ý.

ung-thu-0

3. Dịch âm đạo bất thường

Dịch âm đạo thường có màu trong hoặc hơi trắng, không có mùi hôi và xuất hiện trong những ngày rụng trứng giữa chu kì kinh nguyệt.

Trong trường hợp dịch âm đạo tăng bất thường, màu sắc lạ (có màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn máu), có mùi khó chịu... thì có thể đó là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung.

4. Mệt mỏi

Ung thư cổ tử cung có thể gây ra chứng suy nhược cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chậm chạp, lờ đờ và khó chịu trong cơ thể.

5. Bất thường trong khi đi vệ sinh

Việc đi tiểu thường xuyên hoặc cảm thấy luôn có những triệu chứng tương tự như rò rỉ nước tiểu khi hắt hơi hoặc vận động mạnh, có máu trong nước tiểu, đau khi đi tiểu hoặc có sự thay đổi trong chất lượng và trạng thái của phân,... đều có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung.

Những biểu hiện tưởng chừng như rất bình thường này lại là dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung đấy, nếu chị em không nhận ra để chữa trị kịp thời sẽ đánh mất cơ hội vàng để chữa dứt bệnh!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn