Bí kíp sống thọ đơn giản ai cũng thực hiện được

( PHUNUTODAY ) - Để sống khoẻ, sống lành mạnh, bất kể ở độ tuổi nào con người cũng cần giữ thái độ sống tích cực, lạc quan.

Ăn sáng và không bao giờ bỏ bữa sáng

Dan Buettner- tác giả nhiều cuốn sách về nghiên cứu tuổi thọ cho biết việc ăn uống lành mạnh sẽ giúp con người có sức khỏe lâu dài. Đặc biệt, trong chế độ ăn của những người ở Địa Trung Hải, bữa sáng được đánh giá rất quan trọng.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Dẫn chứng đó là cụ bà 105 tuổi, sống ở vùng Loma Linda (Mỹ) thường ăn sáng bằng yến mạch và vài loại hạt dinh dưỡng cùng sữa đậu nành. Khẩu phần này khá đơn giản, giúp giảm huyết áp, lượng chất béo xấu trong cơ thể. Tại Việt Nam, mọi người có thể áp dụng khẩu phần ăn là đồ hấp hoặc luộc, tránh dầu mỡ và tăng rau xanh.

Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ

Đây là bí quyết của cụ bà Georgette Loir, 102 tuổi ở Bellengreville (tỉnh Calvados). Bà có đôi mắt biết cười, lanh lợi, vui vẻ và dễ tiếp xúc.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Trong cuộc sống, bà chỉ giữ một điều cốt lõi: "Cười mới mang lại hạnh phúc. Nên hài lòng với những điều ít ỏi hiện tại. Bây giờ người ta chạy theo đồng tiền nhiều quá. Họ đã lầm".

Triết lý sống lạc quan

Cụ bà Raymonde Balanec, 100 tuổi, sống tại làng Kerallan thuộc thị xã Roscanvel (tỉnh Finistère). Bí quyết trường thọ của bà là triết lý sống lạc quan. Bà luôn nở nụ cười trên môi, tâm trạng lúc nào cũng vui vẻ, biết quan tâm đến người khác và thích đọc sách.

Cụ bà Raymonde Balanec với triết lý sống lạc quan (Ảnh: OUEST-FRANCE)

Cụ bà Raymonde Balanec với triết lý sống lạc quan (Ảnh: OUEST-FRANCE)

Bà bộc bạch với báo Ouest-France thông điệp dành thế hệ trẻ: "Có thời gian để vui chơi hết mình và có thời gian dành cho công việc. Phải tận dụng khoảng thời gian tốt đẹp bởi thời gian sẽ trôi qua. Những thời điểm tồi tệ cũng sẽ qua đi để rồi thời điểm tốt đẹp sẽ đến".

"Ngọt ngào" với người đầu tiên bạn gặp vào ngày mới

"Hãy nói điều gì đó tốt đẹp với người đầu tiên chúng ta gặp. Một nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy hành vi của con người có tính lan truyền, vậy nên nếu hôm nay ta chúc hàng xóm điều gì đó thì có khả năng họ sẽ tự làm vậy lần tới. Đây là cách khơi dậy hiệu ứng làn sóng cảm xúc" - Dan Buettner chia sẻ.

Hoạt động tưởng chừng "ngớ ngẩn" này lại là sợi dây kết nối cộng đồng hiệu quả, giúp các mối quan hệ thường ngày của bạn trở nên tích cực và "màu hồng" hơn. Ngoài ra, việc chào ngày mới bằng một nụ cười sẽ làm tăng năng lượng hạnh phúc và sống lâu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link