Cao răng tự bong ra từng mảng, chấm dứt hôi miệng kinh niên chỉ với nguyên liệu vài nghìn này!

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với nguyên liệu rẻ bèo dưới đây, bạn không cần đến bất kỳ nha sĩ nào mà vẫn có được hàm răng trắng như bọc sứ, cao răng lâu năm đến mấy cũng được loại bỏ rõ rệt, chấm dứt hôi miệng một cách hiệu quả.

Vấn đề về răng miệng hiện nay đang được các chị em phái đẹp quan tâm hàng đầu bên cạnh chăm chút cho làn da, vóc dáng bởi "cái răng cái tóc là góc con người". Theo đó, hôi miệng và cao răng ố vàng là tình trạng hầu hết chị em đều gặp phải khiến mọi người mất tự tin. Trải răng và súc miệng bằng nước súc miệng thông thường sẽ không giúp bạn cải thiện được tình trạng trên.

caorang5.phunutoday.vn

 

Tuy nhiên, chỉ với 1 nắm lá húng quế cùng vài mẩu vỏ cam, cao răng sẽ bóc ra từng mảng, chấm dứt hôi miệng rõ rệt. Hiệu quả mà những phương pháp này mang lại sẽ khiến các bạn phải bất ngờ.

Rau húng quế được biết đến là gia vị của nhiều món ăn. Tuy nhiên, loại lá này cũng chính là "thần dược" tuyệt vời giúp răng trắng sáng như bọc sứ, các mảng bám ố vàng bong ra từng mảng. Rau húng quế là một loại gia vị có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn giúp ngăn ngừa các vấn đề về răng, viêm nướu, nhiệt miệng. Đặc biệt khi cho chúng kết hợp với vỏ cam sẽ tạo nên hỗn hợp thần kỳ, làm giải phóng các mảng bám ố vàng, giúp hơi thở thơm mát một cách hiệu quả.

caorang7].phunutoday.vn

 

Với những trường hợp hôi miệng tạm thời do ăn uống mà không phải bệnh bắt nguồn từ dạ dày, bạn có thể nhai một mẩu húng quế nhỏ hay súc miệng với nước quế cũng giúp sạch miệng và mang lại hơi thở thơm tho.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

caorang4.phunutoday.vn

 

- 1 mớ rau húng quế

- 2 chiếc vỏ cam

- Máy xay sinh tố, bát và thìa, bàn chải đánh răng.

Cách thực hiện:

- Rau húng quế nhặt lấy phần lá tươi, rửa sạch nhiều lần rồi ngâm trong nước muối pha loãng chừng 15 phút và vớt ra rổ để ráo.

-  Sau đó, mang rau húng quế đi phơi khoảng 1 – 2 nắng.

caorang3.phunutoday.vn

 

 - Vỏ cam rửa sạch, dùng dao thái sợi và cũng mang ra phơi khô.

- Cho vỏ cam, rau húng quế đã phơi khô vào máy xay sinh tố xay riêng từng nguyên liệu trong khoảng 3 phút. Lưu ý: Sau khi xay xong bạn cho 2 nguyên liệu vào 2 lọ riêng biệt, dùng nắp đậy chặt vào bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát để có thể sử dụng trong một thời gian dài.

caorang2.phunutoday.vn

 

Cách sử dụng:

- Bạn trộn đều bột vỏ cam, bột húng quế, nước lọc theo đúng tỉ lệ 1:1:2 ra chiếc bát nhỏ.

caorang1.phunutoday.vn

 

- Dùng nước ấm hoặc nước muối pha loãng súc miệng nhiều lần nhằm loại bỏ vi khuẩn và các mảng bám thức ăn vẫn còn sót lại bên trong.

- Sử dụng chiếc bàn chải lông mềm đem chấm vào hỗn hợp vừa chuẩn bị rồi chà nhẹ lên răng. Lưu ý: chải đều từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới theo hình xoắn ốc để các dưỡng chất phát huy một cách triệt để.

- Cuối cùng hãy súc miệng lại bằng nước ấm như bình thường.

Thực hiện đều đặn từ 3 – 4 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Những sai lầm trong thói quen đánh răng của người Việt

Từ xưa đến nay, hầu hết người Việt chúng ta có thói quen đánh răng tối đa hai lần mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ và sáng sớm. Bởi mọi người cho rằng, thời điểm khi vừa ngủ dậy, răng miệng chưa có hoạt động gì, vi khuẩn nhiều. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, sau khi ăn, nếu răng miệng không được làm sạch tức thì sẽ lưu lại và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Một sai lầm mà rất nhiều người Việt mắc phải đó là đánh răng bằng động tác chải ngang và chà thật mạnh, kỳ cọ kỹ lưỡng và cho rằng như thế mới sạch. Nếu thói quen này duy trì thường xuyên sẽ gây mòn cổ răng. Thậm chí, nhiều người bệnh tìm đến đây chữa trị trong tình trạng cổ răng mòn đứt sắp gẫy.

Bên cạnh đó, việc sử dụng bàn chải trong thời gian dài, không thay đúng định kỳ cũng là tác nhân gây các bệnh về răng miệng. Khi đó, lông bàn chải đã mòn, chứa nhiều vi khuẩn khiến động tác chải răng không còn hiệu quả. Nhiều người lớn tuổi thích loại bàn chải cứng hoặc bàn trải đã mòn để có cảm giác sạch hơn, nhưng điều đó hoàn toàn không tốt cho hàm răng của bạn.

Các lưu ý để bảo vệ tốt răng miệng

caorang6.phunutoday.vn

 

- Nên chải răng sau ăn 30 phút, khi đó thức ăn bám trên bề mặt, không có thời gian để lưu trữ giúp vi khuẩn phát triển, hạn chế tác nhân từ những thực phẩm chua có tính axit gây hại cho men răng.

- Động tác: chải dọc theo chiều lên xuống, ở những chỗ mặt nhai, vị trí khó chải sẽ xoay tròn.

- Thuốc đánh răng sử dụng loại có flour để hạn chế sâu răng. Tùy từng đặc điểm răng miệng của mỗi người để lựa chọn loại thuốc đánh răng phù hợp. Đối với trẻ em không nên dùng kem đánh răng của người lớn để hạn chế nhiễm flour làm cho màu men răng của trẻ khi thay răng sữa không được đẹp.

caorang8.phunutoday.vn

 

- Nên súc miệng sau khi đánh răng để làm tăng độ sạch của khoang miệng, kiềm chế vi khuẩn. Chúng ta nên sử dụng nước muối sinh lý bán sẵn hoặc pha loang như nước canh để ngậm từ 2-3 phút. Đây là loại nước súc miệng rẻ tiền, hiệu quả và an toàn nhất.

- Sử dụng chỉ tơ nha khoa thay vì dùng tăm để tránh làm lộ kẽ răng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn