9 điều chứng tỏ bạn là người phụ nữ thông minh trong tình yêu và cuộc sống

( PHUNUTODAY ) - Bạn có phải là người phụ nữ thông minh trong tình yêu? Hãy kiểm chứng bằng những điều này!

Biết cách làm mình không bao giờ bị đàn ông chán

Cách khiến một người đàn ông không bao giờ thấy chán khi yêu chính là khiến họ có cảm giác thú vị và tò mò. Khi ở một người phụ nữ luôn chứa đựng một thế giới đủ màu sắc và đầy bí ẩn thì đàn ông luôn miệt mài tìm kiếm, hơn là thấy tẻ nhạt. Như việc cô ấy luôn muốn xem bộ phim đang hot nhất, đến những nơi mới mẻ nhiều khám phá nhất, và luôn có những câu chuyện khiến đàn ông muốn lắng nghe.

Một người phụ nữ thông minh không chỉ tinh tế mà còn không ngừng trau dồi kiến thức để làm mới tình yêu. Cô ấy biết giữ người đàn ông của mình bởi một tình yêu không rơi vào thói quen quá nhàm chán.

Biết cách giúp đàn ông trở thành một người đàn ông tốt nhất có thể

Hai người có thể yêu nhau, nhưng không phải tình yêu nào cũng đủ mạnh mẽ giúp cả hai vượt qua những lúc ngặt nghèo khó khăn nhất. Và vào những lúc ấy, phụ nữ thông minh là người biết cỗ vũ, động viên để bạn trai không thấy nản lòng, từ bỏ. Ở cô ấy luôn là nguồn năng lượng tích cực, đầy cảm hứng để tiếp sức thêm cho đối phương. Bởi phụ nữ thông minh luôn hiểu, đàn ông đều có những lúc yếu đuối và cần một điểm tựa.

38c7e8d9583ebc61a2695e1c603892d98572e2ef

Họ tự giải quyết các vấn đề trong mối quan hệ của mình

Phụ nữ rất thường tâm sự các vấn đề giữa mình và người yêu/ chồng với một người phụ nữ khác, như một cách giúp họ giải tỏa cảm xúc. Điều này tưởng chừng như có vẻ tốt, nhưng hóa ra lại ngược lại. Việc đối phương thêm dầu vào lửa bằng những câu như “Thằng đó mà còn chịu đựng được cũng hay” hay những nói giảm nói tránh “Em còn sướng hơn khối người, anh ấy quá được, còn than gì nữa”; sẽ vô tình làm bạn đánh giá sai về vấn đề. Hãy nhớ, người khác suy nghĩ như thế nào, không quan trọng bằng việc bạn thấy nó như thế nào.

Họ không hạ thấp người khác để mình cảm thấy tốt hơn

Đừng liệt kê ra một loạt những tật xấu của người yêu/ chồng, hay “tặng” người yêu câu “Anh cũng thế rồi còn gì” chỉ để cảm thấy mình cũng không đến nỗi tệ như người ta nói. Điều đó chẳng giải quyết được điều gì cả, và bán sống bán chết tranh phần thắng trong tình yêu chỉ làm cho cảm xúc yêu thương giữa hai người dần dần biến mất thôi.

Mang đến những điều thú vị cho cả hai

Người ta càng yêu nhau lâu, càng biết rõ về nhau, càng khó có thể mang đến những điều bất ngờ thú vị. Nhưng phụ nữ thông minh biết biến những điều thật bình thường trở nên đặc biệt. Cô ấy có thể chọn một món quà bất ngờ, nhắn những tin nhắn động viên, hay bất ngờ làm điều đối phương ngẩn người mà hạnh phúc ngập tràn.

Đương nhiên, với một người phụ nữ như thế, đàn ông chẳng ngu dại vứt bỏ được.

Biết sự bất đồng quan điểm là chuyện chẳng có gì to tát

Phụ nữ thông minh không có suy nghĩ chiều chuộng đàn ông tới mức “tôn sùng”. Cô ấy có quan điểm và rõ ràng bảo vệ suy nghĩ của mình, dù có bất đồng với đàn ông. Và cô ấy xem chuyện khác biệt ấy là đương nhiên. Quan trọng giữa hai người yêu nhau là phải tôn trọng và tìm ra cách hòa hợp.

ea39754417d16b25a1f6ccf4e4e6b7bed157b0a7

Họ không mang niềm tin bất diệt rằng mình có thể thay đổi người khác

Người con gái thông minh hiểu chân lý “Một người chỉ thực sự thay đổi khi họ thực sự muốn vậy”. Họ không ôm mộng hi vọng rằng một ngày anh ấy sẽ thay đổi, hay mẹ anh ấy sẽ thích mình. Việc bạn nên làm là xem mình có chấp nhận điều ấy được không, và hỗ trợ anh ấy thay đổi hết sức có thể (nhưng tuyệt đối không ép buộc).

Họ hiểu rõ “Hãy để mọi thứ tự nhiên”

Bạn có thể rất hoang mang vì sao anh ấy chưa rủ mình về nhà, hay chưa cầu hôn mình, hay không tặng quà cho mình vào dịp lễ Noen. Và đã bao nhiêu lần bạn thúc ép hay giận dỗi ra mặt? Nào, hãy bình tĩnh và tìm hiểu lý do ẩn sau điều đó xem sao.

Và, nếu anh ấy khác với mọi người (ví dụ như anh ấy không có thói quen tặng quà người yêu vào các dịp lễ chẳng hạn), bạn sẽ vẫn thấy bất an chứ? Bất an khi thấy người bạn đời của mình không có những hành động chăm sóc mình như những người khác là điều đương nhiên, nhưng hãy thử chấp nhận điều đó theo một lẽ tự nhiên, miễn là anh ấy yêu bạn chân thành là được.

Họ can đảm bước ra khỏi mối quan hệ không đi tới đâu

Bất kỳ ai khi phải đưa ra quyết định này đều mất một thời gian dài để suy xét, và đau khổ như nhau. Người phụ nữ thông minh cũng sẽ khóc cả ngày, và đau khổ, nhưng họ dám làm, vì họ tin rằng, tình yêu là để tìm cho mình một người đàn ông xứng đáng với mình. Và họ can đảm bước xuống chuyến tàu không dành cho mình, và chờ đợi một con tàu khác.

Tất cả những điều này không hề dễ dàng phải không? Thật ra, tình yêu vốn như một con chim bé nhỏ, và bạn phải cố gắng từng ngày để chăm sóc đó. Vì vậy, đừng ngại cố gắng học những điều này, để tìm được cho mình một tình yêu hạnh phúc nhé!

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT