Nàng dâu ấm ức vì nhà chồng "THIÊN HẠ ĐỆ NHẤT BẨN": Bếp 4 năm không lau, càng cố dọn càng thêm bẩn

( PHUNUTODAY ) - "Bếp núc dầu băn ra hơn 3, 4 năm trời không một lần lau chùi, nồi chảo đóng nhờn lấy tay quẹt còn nhớt nhớt...", và còn vô số điều khác nữa khiến nàng dâu cảm thấy stress nặng nề.

Kể ra thì ngại, không kể ra thì ấm ức, nhiều nàng dâu cảm thấy mệt mỏi và kinh hãi khi mỗi ngày về nhà là phải lao vào dọn dẹp nhà cửa vì gia đình nhà chồng ở bẩn đã ăn sâu vào máu.

Như nàng dâu dưới đây, khi mới về nhà chồng nhìn cảnh tượng bẩn đến hãi hùng mà sợ muốn khóc. Cuộc sống làm dâu bắt đầu bằng công việc dọn sạch lại toàn bộ căn nhà. 

thien-ha-de-nhat-ban-3

 Nhà cửa bẩn đâu thì cứ để đó, vài tháng thậm chí vài năm sau dọn cũng không muộn (Ảnh minh hoạ)

Cô gái tâm sự: "Có mẹ nào sống trong gia đình chồng mà nề nếp sinh hoạt cá nhân lẫn nhà cửa bếp núc của họ dơ đến mức phát sợ chưa? 

Bếp núc dầu bắn ra đóng hơn 3, 4 năm trời không một lần lau chùi. Nồi chảo đóng nhờn lấy tay quẹt còn nhớt nhớt. Một cây lau nhà dùng để lau cả cái nhà luôn, không vắt lại một lần nào. Toilet thì nhớp nháp. Tủ lạnh cà phê đổ tràn cả tủ vẫn để đấy hơn mấy tháng trời không lau dọn.

Mình lôi ra làm sạch sẽ hết nhưng mọi người ở dơ nên cứ bày ra vậy. Mình theo hầu phía sau mà tới nỗi stress luôn".

thien-ha-de-nhat-ban-4

 Nhà cửa luôn bẩn thỉu khiến nàng dâu sợ phát khóc (Ảnh minh hoạ)

Ở được 3 tháng thì cô nàng sợ quá chạy thẳng về nhà ngoại sống. Tình cảm của hai vợ chồng vì thế mà thành ra sứt mẻ vì chuyện sống chung, sống riêng. Chồng thì muốn vợ mình sinh con rồi về nhà chồng ở. Trong khi cô vợ thì muốn ra ở riêng. Bởi thấy mình sống trong cảnh bẩn thỉu như vậy còn không nổi, có thêm con thì biết làm sao.

Tình huống oái oăm đã khiến nàng dâu mới stress nặng nề. Lên mạng hỏi ý kiện hội chị em, nhiều người bày tỏ sự đồng cảm vì họ cũng đang phải sống trong tình cảnh như vậy.

thien-ha-de-nhat-ban-5

 3 đầu 6 tay cũng không dọn xuể (Ảnh minh hoạ)

Chị Lê Thị Nhung tâm sự: "Mình rất hiểu nỗi khổ của bạn. Cả nhà gọn mà một người bày cũng đủ chết chứ đừng nói cả nhà bày. Mình khác bạn ở chỗ là bố mẹ chồng cực kỳ kỹ tính nhưng chồng mình lại bày bừa ra. Bạn có gắng bàn bạc với chồng bạn để anh ấy bảo mọi người. Chứ sau có con nhỏ sao sống thế được".

thien-ha-de-nhat-ban-1

 

thien-ha-de-nhat-ban-2

 

Đúng là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Cảnh làm dâu chẳng ai lường được hết. Có những người cưới chồng mà đời như một bước lên tiên, có người lại như sa chân vào địa ngục. Rơi vào tình cảnh như thế này, chị em mới thấu hiểu thế nào là chông gai của hôn nhân.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn