Đặt tên con theo phong thủy để bé bình an, khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Nhiều cặp cha mẹ đặt tên con theo phong thủy mong con bình an, khỏe mạnh. Sau đây là một số cách đặt tên con theo phong thủy rất hữu ích.

Đặt tên theo Tam hợp:

Dần – Ngọ - Tuất là quan hệ Tam hợp, những cái tên có chức các chữ thuộc bộ ba này cực kì tốt cho các bé sinh năm Mậu Tuất, đặt tên con theo phong thủy giúp bé gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống, có quý nhân Tam hợp chỉ đường dẫn lối, tương trợ mỗi khi khó khăn hoạn nạn.

Bé gái: Trúc, Lạc, Kỳ, Tương, Hoa…

Bé trai: Tuấn, Khiên, Kỳ...

dat-ten-con-theo-phong-thuy-de-be-luon-khoe-manh-binh-an-6b67fc817847d41b53efa1ca533cae2e-1526284537-383-width600height881

Đặt tên cho theo ngũ hành Mộc  

Các bé sinh năm Mậu Tuất 2018 có mệnh Bình Địa Mộc, chính vì thế, khi chọn tên cho con, các bố các mẹ nên chú ý, có thể chọn những cái tên có bộ Thảo, mang ý nghĩa gắn liền với cỏ cây hoa lá, thiên nhiên đất trời…

Đặc biệt, bé gái mang tên có bộ Thảo này sẽ được hưởng nhiều phúc khí đất trời, có số mệnh bình an đạt cát, được trời đất bảo vệ, cho bé có cuộc sống khỏe mạnh và thuận lợi, không phải gánh chịu nhiều sóng gió trong đời.

Một số cái tên hay cho bé gái mang bộ Thảo mà bố mẹ có thể tham khảo: Dương, Hồng, Hương, Lan, Chi, Mai, Phương, Phúc, Quỳnh, Thanh, Thảo, Trà, Trúc, Xuân…

Đặt tên cho theo con giáp

Trong số các con vật nuôi trong nhà thì chó là con vật trung thành với con người hơn cả, cũng được con người yêu quý và chăm sóc nhiều nhất. Theo đó, nếu bạn đặt tên cho con theo con giáp này thì những cái tên mang các bộ Nhân, Sĩ, Thiếu, Tiểu, Thần, Miên, Mịch sẽ là tấm bùa hộ mệnh để con được bình an, gặp nhiều may mắn và hạnh phúc trong đời.

dat-ten-hay-cho-con-gai-2018

Sau đây là một số cái tên thuộc các bộ trên để bố mẹ tham khảo: Bá, Công, Du,Dư, Kiện, Kim, Lệnh, Nghi, Nhiệm, Nội, Thân, Toàn, Trọng, Truyền, Tuấn, Vĩ, An, Gia, Hoành, Hựu, Nghi, Ninh, Phú, Quan, Thủ, Vũ..

 Đặt tên theo ý nghĩa:

Những phẩm chất thiên phú về mặt giới tính cho con trai như khỏe mạnh, cường tráng (Cao, Cường...); người có chí hướng, hoài bão (Nghĩa, Trí, Thành...); may mắn, phú quý (Phúc, Lộc, Quý...)...

Kiều, Diễm, Mỹ, Tú... là những cái tên chỉ vẻ đẹp kiêu sa lộng lẫy, với mong muốn cao sau này sẽ may mắn sở hữu diện mạo xinh xắn, ưa nhìn, được nhiều người chú ý có thể chọn đặt cho con gái.

Đặt tên hay cho bé sinh theo tập tính sinh hoạt

 Năm 2018 là năm Mậu Tuất, mà chó lại là loài động vật ăn thịt, chính vì thế nên đặt tên cho con thuộc bộ Tâm, Nhục sẽ là lời nguyện cầu cho các bé có được cuộc sống sung túc no đủ sau này.

dat-ten-hay-cho-be-gai-sinh-nam-tuat

Đặt tên theo vần:

Đặt tên con trai, con gái sinh năm 2018 mệnh Mộc theo vần A: Bảo An, Nhật An, Khiết An, Lộc An, Duy An, Đăng An, Kỳ An, Hoài An, Thu An, Thúy An, Xuân An, Vĩnh An, Thụy An, Khánh An, Mỹ An, Thiên An, Như An, Bình An, Hà An, Thùy An, Kim An, Trường An, Bảo An, Nhật An.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn