13/10: Chị em nô nức THẢ RÔNG hưởng ứng NGÀY QUỐC TẾ KHÔNG MẶC ÁO NGỰC

( PHUNUTODAY ) - ngày 13/10 được gọi là "National No Bra Day" (Ngày quốc tế không mặc áo ngực) khi phụ nữ trên toàn thế giới có thể cởi bỏ chiếc áo ngực của mình và tận hưởng cảm giác vòng 1 được "tự do" trong suốt 24 giờ.

Có lẽ cả ngày hôm nay phái mày râu khi chị em chẳng ngại ngùng lên mạng xã hội hô hào nhau "Thả rông cho thoáng". Sự thật thì ngày 13/10 được gọi là "National No Bra Day" (tạm dịch: Ngày quốc tế không mặc áo ngực), phụ nữ trên toàn thế giới có thể cởi bỏ chiếc áo ngực của mình và tận hưởng cảm giác vòng 1 được "tự do" trong suốt 24 giờ. Ngày này được sinh ra nhằm để ủng hộ cho chiến dịch Nâng cao hiểu biết về Ung Thư Vú của Mỹ.

chi-em-no-nuc-tha-rong-1

Năm nay, ngày này được hưởng ứng mạnh mẽ hơn không chỉ tại châu Âu mà cả những nước phương Đông cũng đặc biệt chú ý.

Nhưng đối với nhiều chị em, ngày lễ thả rông này còn có ý nghĩa giải phóng hoàn toàn cơ thể phụ nữ. Cứ thử nghĩ mà xem, một ngày 24h vòng 1 bị ép vào một chiếc áo lót thì ai chẳng khó chịu. Và khi được cởi bay chiếc áo ngực thì đó là cảm giác thích, khoan khoái đến lịm người. Ôi đó đích thực là một sự giải phóng!

Nhiều tài liệu chỉ ra rằng, vào khoảng thập niên 60 của thế kỷ XX, “no bra” có nghĩa là sự giải phóng cơ thể phụ nữ và những trách nhiệm xã hội. Đến thập niên 70, “no bra” là biểu tượng của sự tự do hoàn toàn của người phụ nữ. Có thể thấy, phong trào “no bra” ở góc độ nào đó có ý nghĩa tích cực và ảnh hưởng khá nhiều đến quyền lợi của một nửa thế giới.

chi-em-no-nuc-tha-rong-2

Thoải mái, tốt cho sức khỏe, vô cùng gợi cảm là loạt ưu điểm mà sao ngoại đã nắm bắt với cách mặc đồ này.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, việc mặc áo ngực trong suốt một thời gian dài sẽ khiến phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Bởi vậy, "Hãy yêu bản thân trước tiên và đừng quan tâm đến sự đánh giá của kẻ khác" được xem như tuyên ngôn mà hiện tại nhiều người theo đuổi. Việc lo lắng sự phán xét của những người xung quanh và tự khiến bản thân cảm thấy tệ hại là điều chẳng hề đáng.

Từ đó, "Ngày không mặc áo ngực" được không ít người hưởng ứng nhiệt liệt để nâng cao nhận thức của mọi người về căn bệnh này.

chi-em-no-nuc-tha-rong-3

Đã đến lúc, chị em nên giải phóng cơ thể và hòa mình mạnh mẽ hơn vào những giá trị đơn thuần và tự nhiên nhất! Không chỉ riêng 13/10, nếu đó thật sự là điều tuyệt vời dành cho bản thân thì tại sao không thử!

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, có đến 80% phụ nữ trên thế giới mặc áo ngực không phù hợp và những phụ nữ có thói quen mặc áo ngực hơn 10 tiếng/ngày mắc các bệnh về vú tăng gấp đôi so với những phụ nữ mặc áo ngực ít giờ hơn.

Nếu mặc áo ngực 24/24 giờ mỗi ngày, 3/4 người sẽ có nguy cơ phát triển ung thư vú. Nguy cơ này cao hơn 125 lần so với những người không mặc áo ngực. Bởi vậy, khi có thể, bạn hãy để phần cơ thể này được thả lỏng, bỏ quên áo ngực vào ngày "No Bra Day" thay vì mặc chiếc áo quen thuộc như ở 364 ngày còn lại trong năm.

– Mặc áo ngực 24/24 giờ hằng ngày: 3/4 có nguy cơ phát triển ung thư vú (nguy cơ cao hơn 125 lần so với những người không mặc áo ngực).

– Mặc áo ngực trên 12 giờ mỗi ngày nhưng không mặc lúc ngủ: 1/7 có nguy cơ phát triển ung thư vú.

– Mặc áo ngực dưới 12 giờ mỗi ngày: 1/152 có nguy cơ phát triển ung thư vú.

– Những phụ nữ ít khi mặc hoặc không mặc áo ngực, nguy cơ này chỉ còn 1/168.

Bạn thấy sao? Có đáng để chúng ta cùng nhau tận hưởng một ngày trọn vẹn để biết yêu thương bản thân một cách "tự nhiên" nhất không!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn