Cách làm thịt cừu nướng kiểu Pháp tại nhà, đến đầu bếp khách sạn 5 sao cũng phải nể phục

( PHUNUTODAY ) - Món thịt cừu nướng giàu chất dinh dưỡng giúp bạn đổi vị vô cùng hoàn hảo trong những ngày nghỉ.

Nguyên liệu thịt cừu nướng kiểu Pháp

500g thịt cừu tươi ngon

1 chút dầu ô liu

1 củ tỏi băm nhuyễn

1 quả chanh tươi

1 ít rau thơm

Cách làm thịt cừu nướng kiểu Pháp

Bước 1: Đầu tiên bạn cần chọn một miếng thịt cừu thơm ngon và rửa sạch chúng bằng rượu và nước lã. Rồi bạn hãy xát với ít muối rồi cắt thành những miếng mỏng. Với tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Với chanh tươi bạn đem cắt đôi vắt lấy nước cốt.

Thịt cừu nướng thơm ngon kiểu Pháp

Thịt cừu nướng thơm ngon kiểu Pháp

Bước 2: Cách ướp thịt cừu nướng, để món ăn ngon mềm hoàn hảo thì khâu ướp thịt chính là khâu cực kỳ quan trọng trong món ăn này. Bạn cần chuẩn bị một chiếc nồi, cho vào 2 muỗng đường, 3 muỗng dầu oliu, 2 muỗng nước lọc, 2 muỗng nước mắm, rồi bắc lên bếp, đun nhỏ lửa đến khi đường tan hẳn thì tắt bếp và cho tỏi băm vào. Rổi sau đó, bạn cho hỗn hợp vừa khuấy vào thịt cừu cùng với ít tiêu và bột ớt, rồi dùng màng bọc bọc kín miệng tô và cho vào ngắn mát tủ lạnh trong 3 – 4 giờ đồng hồ cho thịt ngấm đều gia vị là được.

Bước 3: Nướng thịt cừu, bạn hoàn toàn có thể nướng thịt cừu bằng lò nướng hoặc bếp than hoa đều được. Đối với bếp than hoa, trước khi nướng, bạn thoa lớp dầu oliu lên thịt để thịt không bị khô. Tiếp đó, bạn hãy nướng thịt khoảng 5-7 phút, thì bạn phết phần nước xốt lên thịt để thịt thêm mềm và đậm đà. Và để món ăn thêm đậm đà, khi thịt gần chín, bạn nên phết lên thịt ít mật ong.

Thịt cừu nướng kiểu Pháp

Thịt cừu nướng kiểu Pháp

Sau cùng bạn hãy gắp thịt ra đĩa, trang trí bằng vài sợi rau thơm và chấm cùng nước xốt chua ngọt thêm ít nước cốt chanh là thưởng thức được rồi đấy!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn