10 quy luật nghiệt ngã của cuộc sống mà những "người tự cho mình thông minh" nên học: Biết sớm lợi sớm

( PHUNUTODAY ) - Trên đời, người dễ sẩy chân xuống vực sâu thất bại, không phải là người nông cạn mà là những kẻ tự cho mình là thông minh. Dưới đây là 10 quy luật nghiệt ngã của cuộc sống, giúp thức tỉnh những người đang mang lối sống như vậy

10 Quy luật nghiệt ngã của cuộc sống, "người tự cho mình thông minh" nên học:

494

1. Không sợ kẻ địch mạnh, chỉ sợ đồng đội ngu.

2. Nếu một con gián vô tình chạm vào người bạn, nó sẽ chạy đến nơi an toàn và tự làm sạch bản thân. Thế nên mình làm người, bị người khác chơi xấu, trước khi oán hận, hãy gột rửa sạch sẽ tâm hồn của bạn.

3. Trong cuộc sống có 2 thứ đừng nên đi tìm, càng tìm sẽ càng không thấy: CÔNG BẰNG và SỰ THẬT. Vốn dĩ, sự thật thì quá tàn nhẫn còn công bằng thì không có.

4. Đừng tự ép mình phải sống vì một ai khác. Hay học cách thay đổi, tự ép bản thân thành một người mới hoàn toàn. Cứ là chính mình với sự chân thành. Miệng đời thị phi, ta cứ thế ung dung bước đi.

5. Đi cùng ruồi thì tìm được nhà vệ sinh. Đi cùng ong thì tìm được hoa thơm. Đi cùng người giàu học được cách kiếm tiền. Đi cùng ăn mày thì học được cách xin cơm. Thế nên hãy biết chọn bạn mà chơi.

6. Không ai để tâm đến những giọt nước mắt, nỗi buồn hay đau đớn của bạn. Thứ duy nhất họ để ý chỉ là sai lầm và thất bại của bạn mà thôi.

7. Hãy “giết chết” những người bạn muốn trả thù bằng sự thành công và tiếng cười hạnh phúc của bạn. 

8. Nếu kẻ nói xấu bạn mặc dù không biết gì về bạn, thay vì buồn bã, hãy ghi nhớ chân lý “chó sủa khi gặp người lạ”.

9. Đừng bao giờ kể với ai về vấn đề khó khăn của bạn, lòng người muôn mặt, có khi họ đang sung sướng, cười thầm trong bụng.

10. Sẽ có ngày bạn nhìn thấy mặt giả tạo của một người, nhưng mà chẳng ai thấy cả. Nhưng đừng bực dọc, vì vở kịch nào cũng sẽ có lúc hạ màn.

Người cho mình thông minh nên nhớ: Người trí tuệ ẩn mình, không thể hiện mình thông minh

495

Trong đôi nhân xử thế, cần tránh việc chỉ biết duỗi không biết co, chỉ biết tiến không biết lùi, tự cho mình là đúng mà sống cứng chắc, không biết xem ai ra gì. Người thông minh thật sự, bên cạnh trí tuệ còn sở hữu tài phép "ẩn mình", họ biết “nhược ngu”, luôn biết giấu tài và thể hiện bản thân đúng lúc. Đó không phải là thủ đoạn mà là khiêm nhường. Ở phương Tây có một cách nói: “Người Pháp giấu sự thông minh ở bên trong, người Tây Ban Nha thể hiện sự thông minh ra bên ngoài, kiểu người trước là thông minh thực sự, kiểu người sau là giả thông minh.”

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn