Làm điều này mỗi sáng sẽ thay đổi hoàn toàn sức khỏe của bạn, nhan sắc thêm rạng rỡ, thọ hơn đến 20 năm

( PHUNUTODAY ) - Duy trì thói quen này buổi sáng bạn sẽ ngạc bởi những thay đổi diệu kì sẽ đến với sức khỏe, tinh thần cũng như nhan sắc của mình.

 Uống nước chanh

nuoc-chanh

Uống nước chanh buổi sáng thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Nhờ đặc tính giải độc tuyệt vời mà nước chanh được coi là liệu pháp hữu hiệu trong việc loại các độc tố có hại ra khỏi cơ thể.

Không chỉ có vậy, chanh còn giàu vitamin C và là chất chống oxy hóa cao. Trong đó, vitamin C có khả năng duy tri sự tươi trẻ cho làn da, tốt cho máu, chữa lành vết thương, giúp cơ thể hấp thu chất sắt.

Chanh là chất chống oxy hóa vì chanh có tác dụng chống lại hoạt động của các tế bào gây hại của các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do tích tụ lâu ngày trong cơ thể càng làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, chứng viêm khớp và bệnh tim cũng trầm trọng hơn.

Tắm buổi sáng

tam

Nhiều người ngại không tắm buổi sáng nên thường ngâm mình trong bồn tắm buổi tối, trước khi đi ngủ. Trong khi, tắm buổi sáng lại có tác dụng tuyệt vời, đặc biệt tốt cho những ai có thói quen chạy bộ buổi sáng.

Tắm rửa buổi sáng không chỉ giữ cho cơ thể sạch sẽ mà tâm trí cũng luôn thoải mái, quá trình lưu thông trong cơ thể càng có tác dụng. Do đó, chúng ta sẽ thấy tỉnh táo, vui vẻ, và suy nghĩ được thông suốt, rõ ràng hơn. Điều này rất cần thiết đối với những người lao động trí óc.

Thưởng thức bữa sáng đầy dinh dưỡng

Nếu bạn ăn những đồ ăn như thịt hun khói, các loại bánh mì, bánh rán đảm bảo rất nhanh bị đói. Vì máu từ não lưu thông xuống dạ dày có thể tiêu hóa thực phẩm nấu kỹ, và thực phẩm giàu chất béo. Hàm lượng muối cao cũng như dư lượng dầu được hấp thu khi chiên thịt mà cơ thể nạp vào càng làm tăng nguy cơ tắc nghẽn động mạch, đau tim, và đột quỵ.

 Trái lại, bạn chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng với những đồ ăn như ngũ cốc nguyên hạt, porotein, các loại trái cây sẽ đảm bảo nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể suốt cả ngày dài năng động. Ví dụ, bạn có thể ăn bắp ngô, khoai lang kèm chút thịt hay trứng và salad cho bữa sáng, sau đó tráng miệng với hoa quả.

Tập thể dục buổi sáng

tap-the-du

Có nhiều hình thức tập thể dục rèn luyện sức khỏe buổi sáng phù hợp với mỗi người. Có người chọn tập gym, một số người thích đạp xe, nhưng có những người lại chọn hình thức chạy bộ. Chung quy lại thì dù bạn chọn tham gia hoạt động thể chất nào cũng đều là hình thức rèn luyện sức khỏe vô cùng tuyệt vời, lành mạnh. Bởi những hoạt động thể chất này đều giúp máu trong cơ thể lưu thông một cách dễ dàng, đồng thời giúp bạn tràn đầy năng lượng.

Tập thể dục buổi sáng tăng cường quá trình sản xuất endorphins – một loại hooc môn hạnh phúc trong cơ thể. Vậy, có thể nói: tập thể dục giúp cho tâm trạng chúng ta vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn.

Những điều tránh không nên làm vào buổi sáng

khong-nen-lam-buoi-sang

Dán mắt vào điện thoại suốt 20 phút sau khi thức dậy

“Giường là nơi để ngủ. Nếu bạn tiếp tục nằm trên giường thì sẽ tạo ra cảm giác là cơ thể phải ngủ”, Health24dẫn lời tiến sĩ Raj Dasgupta tại Viện Y học giấc ngủ Mỹ.

Trạng thái này sẽ khiến mọi người thức dậy với cảm giác mệt mỏi. Thậm chí, nếu ngủ lại khoảng 10 phút thì cơ thể lúc đó sẽ rơi ngay vào giai đoạn giấc ngủ sâu. Thức dậy từ giấc ngủ sâu này sẽ càng khiến cơ thể mệt mỏi hơn.

Không uống nước sau khi thức dậy

Khi ngủ, cơ thể tiếp tục hấp thụ nước đã uống trong bao tử. Nhưng sau 8 giờ ngủ, cơ thể đã hấp thụ gần hết nước và xuất hiện tình trạng thiếu nước. Một trong những hệ quả của nó là gây hôi miệng.

Do đó sau khi thức dậy, việc cần làm là phải uống nước để bù đắp lượng nước cần thiết cho cơ thể. Nếu không, tình trạng mất nước sẽ khiến cơ thể rất mệt mỏi. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo mọi người nên uống 250 ml nước sau khi thức dậy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn