6 thực phẩm chống lão hóa siêu hiệu quả giúp bạn trẻ ra hàng chục tuổi chỉ sau vài ngày

( PHUNUTODAY ) - Lão hóa là biểu hiện của tuổi già ở bất kỳ ai nhưng vẫn có rất nhiều cách để làm chậm quá trình này. Hãy cùng tìm hiểu về 5 loại thực phẩm đẩy lùi lão hóa hiệu quả nhất nhé!

 1. Nước

Chúng ta luôn được nhắc phải uống nhiều nước. Nhưng bạn có thực sự biết lý do tại sao? Các cơ quan, tế bào, mô đều cần được thủy hợp để hoạt động đúng chức năng. Nước có vô số vai trò quan trọng: điều hòa nhiệt độ, thải chất cặn bã, bôi trơn các khớp xương và luân chuyển dinh dưỡng.

Độ cân bằng giữa các chất điện phân và nước cũng là yếu tố xác định "sức khỏe" của các cơ quan trong cơ thể. Vì vậy trái với những gì bạn nghĩ, nước không chỉ phục vụ cho quá trình thủy hợp.

vandong_yypy

Trong khi đó, sự khử nước - chẳng hạn như một giờ mướt mồ hôi ở phòng tập - có thể gây ra một loạt triệu chứng như chóng mặt, ngất, sốt, tim đập nhanh, tiểu ít, giảm huyết áp và phù lưỡi. Nếu gặp phải những dấu hiệu này, bạn hãy nhanh chóng làm mát cơ thể bằng bất kỳ cách nào có thể, và bắt đầu tăng lượng nước đưa vào cơ thể.

Với phái đẹp, một biểu hiện kinh hoàng của việc thiếu nước là làn da khô và nhăn nheo. Càng có tuổi, các mô của cơ thể càng giảm khả năng giữ nước, khiến da mất khả năng tự phục hồi. Tuy nhiên, bằng cách uống ít nhất 8 cốc 350 ml nước mỗi ngày, bạn sẽ giúp cơ thể thủy hợp, và hạn chế nguy cơ để da bị khô, nhăn nheo.

Nếu uống nhiều nước không phải là thói quen của bạn, hãy tập cách luôn có một chai nước bên cạnh (dùng chai thủy tinh hoặc thép không gỉ để tránh các chất hóa học độc hại trong chai nhựa). Bạn cũng thể thêm vào chai nước của mình vài lát chanh hoặc dưa chuột để tăng hương vị.

2. Trà xanh

Một trong những “thần dược” có công dụng tuyệt vời trong chăm sóc da là trà xanh. Chất chống ô xy hóa trong trà xanh có tên là catechin giúp khắc phục nếp nhăn. Trà xanh cũng có tác dụng tốt với các tế bào da bị cháy nắng.

tin-3-15339175559111886462568

3. Khoai lang

Khoai lang giàu beta-carotene, chất sẽ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, có khả năng phục hồi độ đàn hồi của da, tăng cường luân chuyển tế bào da và duy trì làn da tươi trẻ, mềm mại.

4. Rau húng quế

Húng quế không chỉ là gia vị mà còn là thực phẩm làm đẹp, thành phần rau còn chứa rất nhiều các chất như vicenin, orientin, flavonoid là các hợp chất có tác dụng trong bảo vệ các tế bào khỏi các quá trình lão hóa vô cùng hiệu quả.

cq-1737

Tinh dầu được điều chế từ húng quế cho hiệu quả trong sự kháng khuẩn của cơ thể và kháng viêm cực kỳ tốt. Vì vậy bạn nên đưa húng quế vào bữa ăn hàng ngày có thể sử dụng như một loại gia vị giúp chúng phát huy hết những tác dụng chống oxy hóa.

5. Ớt chuông

Đây là loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều để chế biến trong các bữa ăn hàng ngày, tuy nhiên không phải ai cũng biết được những công dụng của ớt chuông đối với cơ thể con người. Đây là một loại thực phẩm có vị ngọt, trái thường to bằng nắm tay và thành phần chứa rất nhiều loại khoáng chất tự nhiên, các loại vitamin khác nhau có ích cho việc làm chậm qúa trình lão hóa đang diễn ra bên trong cơ thể đặc biệt là trong cải thiện làn da.

ot_chuong

Chúng ta có thể sử dụng ớt chuông vào chế biến các món xào hàng ngày hay cũng có nhiều chị em dùng ớt chuông làm nên các loại mặt nạ dưỡng da cho tác dụng rất tốt.

6. Gừng

Nó là loại gia vị phổ biến nó có đến hơn 50 thành phần các hợp chất chống lại sự oxy hóa của cơ thể, ngăn ngừa quá trình lão hóa chính vì vậy mà ngăn ngừa rất tốt sự hình thành các nếp nhăn và các đốm đồi mồi xuất hiện trên bề mặt da trong quá trình lão hóa.

Chúng ta có thể sử dụng gừng tươi đem giã nhuyễn để pha trà uống hàng ngày hoặc nấu gừng chung với nước lọc đều cho hiệu quả tương tự. Không những vậy đây còn là vị thuốc thường xuyên được sử dụng trong việc điều trị chống lại các tác nhân dẫn đến bệnh cảm cúm, chữa trị chứng rối loạn tiêu hóa, đau bụng… vô cùng hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn