Những người bán bưởi sẽ chẳng bao giờ hé răng nói cho bạn biết các bí mật "động trời" này

( PHUNUTODAY ) - Bưởi hiện nay đang được bày bán ở khắp các tuyến đường Việt Nam thế nhưng không phải ai cũng biết cách phân biệt bưởi ta với bưởi Trung Quốc.

 1. Cách phân biệt bưởi Việt Nam với bưởi Trung Quốc

Bưởi Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, bóng bẩy vàng óng, thân quả có tính chất mềm, dễ nát, phần cuống mềm rõ rệt, vị nhạt, bề ngoài bóng bẩy.

Bưởi Việt Nam có màu sắc tự nhiên, vỏ khá cứng, cuống dai, đôi khi có sự pha trộn màu sắc khá rõ, hình thức không bóng bẩy, vỏ khá cứng, cuống dai rõ rệt…

00 ngoc trinh

Mùi bưởi Việt Nam và bưởi Trung Quốc:

- Bưởi có xuất xứ từ Trung Quốc có thể có mùi hóa chất còn lưu lại trên quả bưởi.

- Bưởi trồng trong nước như bưởi Năm Roi, bưởi Diễn… có mùi thơm ngát tự nhiên.

Giá bán bưởi Việt Nam và bưởi Trung Quốc

Giá một quả bưởi Trung Quốc dao động từ 25.000 đồng. Tuy nhiên, giá bưởi Đoan Hùng, bưởi Diễn, bưởi Năm Roi… thường đắt hơn gấp đôi.

Mùi vị khi ăn:

Khi ăn bưởi thường, bạn sẽ thấy rất thơm ngon và không gặp vấn đề về dị ứng, ngộ độc.

2. Cách chọn bưởi 10 quả ngon cả 10

Đối với bưởi da xanh

00000 tang thanh ha

Loại bười được nhiều người ưa chuộng bởi múi to, mọng nước, dễ bóc. Khi chọn bưởi da xanh ngon bạn cần chú ý các đặc điểm về vỏ bưởi phải căng da, gai ở vỏ phải to, quả bưởi cầm chắc tay. Vỏ sáng bóng đều màu, không bị nhăn nheo. Với mẹo chọn bưởi da xanh ngon, bạn nên chọn những quả từ 1kg trở lên, cuống bưởi phải còn tươi, dính chắc với quả.

Tránh chọn các quả bưởi có phần cuống dai, héo chúng tỏ bưởi đã để lâu ngày không còn tươi ngon. Để biết vỏ bưởi dày hay mỏng, bạn búng nhẹ vào quả bưởi, có tiếng cạch cạch thì vỏ mỏng, còn tiếng bộp bộp là vỏ dày.

Đối với bưởi diễn

Mẹo chọn bưởi diễn ngon là quả càng nhỏ, càng già thì ăn sẽ rất thanh ngon. Dựa trên các dấu hiệu sau để chọn bưởi diễn ngon.

Những quả bưởi diễn tròn đều, vỏ hơi xấu, da vỏ quả bưởi nhăn, có màu vàng sẫm và phải cầm chắc tay. Mẹo chọn bưởi ngon phải dựa vào mùi hương quả bưởi, hương thơm nhẹ nhẹ, thoang thoảng, chỉ cần ấn nhẹ vào quả bưởi là bạn có thể cảm nhận được phần múi bưởi bên tròn rồi.

Đối với bưởi năm roi

0000

Bưởi có hình dáng quả lê, thân và núm tròn, cầm nặng tay. Cũng giống như bưởi da xanh, bạn nên chọn những quả tầm 1kg trở lên. Bưởi năm roi sau khi hái để tầm 1- 2 tuần rồi ăn sẽ ngon hơn rất nhiều khi ăn luôn sau khi vừa hái. Khi mua bạn nên chọn những quả vỏ vàng, da hơi nhăn, và cũng thử búng vào quả bưởi để kiểm tra độ dày mỏng của quả bưởi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn