Dùng cách này tủ lạnh không bao giờ có mùi hôi lại luôn gọn gàng sạch sẽ chị em nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh là nơi bảo quản lượng lớn thức ăn nên rất dễ xảy ra tình trạng bị ám mùi và sắp xếp lộn xộn. Mẹo nhỏ sau đây giúp bà nội trợ khử sạch mùi trong tủ lạnh một cách an toàn và dễ dàng.

1. Khử mùi trong tủ lạnh:

nhung-cach-don-gian-ve-sinh-tu-lanh-sach-se-hinh-4

Dùng vỏ cam hoặc quýt: vỏ cam hay vỏ quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, nên bạn có thể đem vỏ cam, quý rửa sạch và lau khô, sau đó đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày thì vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ. Bạn có thể liên tục thực hiện cách đơn giản này để cho tủ lạnh sạch được mùi hôi.

Chanh tươi: để khử mùi hôi trong tủ lạnh thì chanh tươi là một lựa chọn thông dụng, cắt chanh tưoi thành từng lát mỏng và đặt vào các ngăn ở tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh cũng sẽ giúp hút hết các mùi hôi trong tủ lạnh.

Giấm ăn: bạn cũng có thể cho dấm ăn vào một lọ thủy tinh, đặt lọ trong tủ lạnh và mở nắp. Dấm ăn cũng sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ mà không gây thiệt hại gì cho tủ cũng như thực phẩm.

Bột baking soda: baking soda được biết đến như là thần dược tẩy rửa và khử mùi. Bạn có thể dễ dàng khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng cách sử dụng một ít baking soda. Cho vài muỗng baking soda vào hộp không đậy nắp, hoặc đổ nó ra đĩa, rồi cho vào tủ lạnh để hấp thu hết mùi thức ăn còn vương lại. Cứ để đĩa bột trong tủ đến khi mùi hôi đã bay hết.

2. Mẹo giúp tủ lạnh luôn sạch sẽ, gọn gàng, không bừa bộn

Phân loại thực phẩm:

cach-sap-xep-va-bao-quan-thuc-pham-trong-tu-lanh3

Việc để chung lẫn rau với thịt cá sẽ làm thực phẩm không giữ được hương vị và độ tươi ngon vốn có. Nếu không có thời gian đi chợ mỗi ngày, chúng ta có thể phân loại từng thực phẩm một và để trong các hộp bảo quản riêng biệt. Cách này giúp bạn luôn có một bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

Dọn tủ và loại bỏ đồ hỏng mỗi tuần:

Mỗi tuần nên dọn dẹp và làm sạch tủ lạnh. Bỏ hết các thực phẩm dư thừa và thực phẩm để quá lâu trước khi chúng thối rữa và gây bốc mùi trong tủ lạnh cũng như làm ảnh hưởng đến chất lượng của những thực phẩm tươi ngon khác.

Vệ sinh ngăn đông lạnh:

Sử dụng rẻ mềm lau chùi ngăn lạnh thường xuyên, hút hết các mảnh đá bám xung quanh chân không. Khi làm sạch ngăn lạnh sẽ giúp nó chạy hiệu quả hơn và sử dụng ít năng lượng hơn.

Vệ sinh bên trong tủ lạnh:

tu-lanh

Bạn nên dùng một miếng vải khô để thấm hút các vết bẩn trong tủ lạnh. Vì tủ lạnh luôn trong tình trạng “ẩm ướt” nên sử dụng khăn ướt để lau vào những chỗ bẩn có thể sẽ làm lan ra nhiều hơn. Vệ sinh tủ lạnh bằng giấm là một phương pháp hiệu quả. Nồng độ axit ở trong giấm giết chết vi khuẩn và nấm mốc, đồng thời còn giúp khử mùi tủ lạnh hiệu quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn