Xào rau muống kiểu này, rau xanh mướt lại giòn tan, cả nhà thích mê ăn hết vẫn thòm thèm

( PHUNUTODAY ) - Món rau muống xào là một món ăn quen thuộc của rất nhiều gia đình, rau muống xào xanh mướt giòn sần sật khiến ai cũng thích. Muốn có được món ăn hoàn hảo bạn hãy thử cách này nhé!

Nguyên liệu cần thiết

- 1 mớ rau muống

- dầu ăn

- 1 của tỏi băm nhỏ

- Nước sốt có thể thay bằng kho quẹt hoặc sa tế

- 1 ít đường

- 1 chút muối

Khi xào rau bỏ thêm chút nước  sốt món rau muống sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều

Khi xào rau bỏ thêm chút nước sốt món rau muống sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy bỏ rau muống nhặt và rửa sạch, rồi vớt ra để khô nước

Bước 2: Bạn hãy làm nóng dầu trong chảo, cho gừng, tỏi và nước sốt chuẩn bị sẵn vào đảo thật đều tay cho rau muống ngấm gia vị

Bước 3: Bạn hãy cho chảo đã nóng và hơi có khói bốc lên thì  chị em hãy cho rau muống vào và đảo đều tay để cho rau ngấm gia vị. Bạn nên đảo khoảng 1-2 phút là được.

Bước 4: Bạn hãy bỏ thêm đường với muối vừa ăn, sau đó tiếp tục xào rau trong khoảng 1 phút cho tới khi thấy rau chín đều xanh mướt thì bạn có thể tắt bếp và chuẩn bị bày ra đĩa, có thể bỏ thêm một chút nước sốt để món ăn thêm hấp dẫn.

Xào rau nên đều tay

Xào rau nên đều tay

Với món rau muống xào này bạn có thể ăn với cơm hoặc làm món khai vị trong bữa tiệc đều được. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

Lưu ý: Muốn món rau muống xào xanh mướt giòn sần sật không bị úa vàng hoặc chín nẫu bạn nên đảo rau với lửa to và không nên đậy vung khi xào. Đảo nhanh tay và đều tay thì rau sẽ chín đều ngấm gia vị món ăn thơm ngon hấp dẫn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn