Tai nạn thảm khốc ở Thái Lan khiến 5 người Việt tử vong, 1 nạn nhân đang bầu tháng thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Thái Lan khiến 10 người tử vong, trong đó có 5 công dân Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, ngày 23/3 tại tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 10 người tử vong, trong đó có 5 công dân Việt Nam. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã liên hệ với các cơ quan chức năng tỉnh Kanchanaburi thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và sở tại chuẩn bị thủ tục giải quyết hậu sự cho các nạn nhân, đưa thi hài về nước. Đại sứ quán cũng làm việc với công ty vận tải trong vụ tai nạn, yêu cầu có biện pháp hỗ trợ tài chính cho các gia đình nạn nhân.

Thi thể người bị nạn được đưa lên bờ - Ảnh: FB

Thi thể người bị nạn được đưa lên bờ - Ảnh: FB

Theo đó, khoảng 12h30 trưa 23/3, chiếc xe khách 16 chỗ chở theo lao động nước ngoài của công ty CPS đi về từ cửa khẩu Phunamron, biên giới Myanmar để đóng dấu nhập cảnh mới cho hộ chiếu. Khi đi đến ngã tư huyện Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan thì xe này bị xe container đâm từ phía sau.

Vụ tai nạn khiến cả 2 chiếc xe rơi xuống nước, 10 người tử vong. Địa điểm xảy ra tai nạn cách thủ đô Bangkok khoảng 150km về phía Tây.

Trong số 10 người tử vong có 5 người Việt. Các nạn nhân gồm: Chị Nguyễn Thị Thu (SN 1990, trú xã Xuân Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) và anh Phan Văn Sơn (SN 1992, quê Hà Tĩnh). Phạm Thị Thùy Dung (SN 1997, trú Quảng Bình). 2 nạn nhân còn lại gồm Đoàn Thị Bích (số hộ chiếu: C6686337), Trần Văn Nhật (số hộ chiếu: C6699032), chưa rõ quê quán.

Ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, trong số 5 nạn nhân Việt tử vong tại Thái Lan thì có tới 2 người quê ở Hà Tĩnh. Trong đó, nạn nhân Nguyễn Thị Thu (SN 1990, trú xã Xuân Lộc, Can Lộc) đang mang thai tháng thứ 3.

Công ty CPS đang tìm thân nhân của các nạn nhân để công ty có thể hỗ trợ gia đình trong lúc khó khăn. Công ty CPS sẽ hỗ trợ để lo các chi phí hậu sự và đưa thi thể các nạn nhân về quê hương.

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn .

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn