3 cái dại khiến hôn nhân bất hạnh không lối thoát, phụ nữ hãy tự nhắc nhở bản thân đừng phạm phải

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những cái dại khiến phụ nữ lấy chồng khổ hạnh thì nhiều mà hạnh phúc thì ít. Đã đến lúc bạn cần thay đổi trước khi quá muộn.

1. Hi sinh thái quá

Khi bước chân vào hôn nhân, cả đàn ông lẫn phụ nữ sẽ phải hi sinh nhiều thứ. Bởi chỉ khi biết chịu thiệt thì hôn nhân mới ngày càng bền vững, vợ chồng học được cách bảo vệ mái ấm của mình.

Dù như vậy, phụ nữ cũng đừng dại hi sinh thái quá, chấp nhận ôm hết mọi thua thiệt vào người. Hãy nhớ nếu bạn không thương mình trước thì cũng khó có ai trân trọng bạn.

Đừng chu toàn cho chồng con quá, bởi khi được đối xử quá tử tế thì đàn ông càng thêm chán và vô tâm với vợ mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Níu kéo người chồng tệ bạc

Hôn nhân không chỉ cần tình yêu, mà sự chung thủy mới là điều quan trọng nhất để cả vợ và chồng cùng tin tưởng và dốc lòng vì hôn nhân. Khi đàn ông ngoại tình, lên giường với người đàn bà khác thì phụ nữ đừng tin mọi lý do anh ta đưa ra để ngụy biện.

Cũng đừng cố tha thứ cho anh ta với hi vọng anh ta sẽ thay đổi. Vốn dĩ nếu còn yêu vợ, trân trong gia đình thì anh ta sẽ không bao giờ đi ngoại tình. Nếu thương vợ anh ta tuyệt đối không làm vợ khóc. Chồng tệ bạc quá thì buông tay đi cho nhẹ lòng phụ nữ ạ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Sống bám vào chồng

Phụ nữ khờ dại mới tin việc ở nhà chồng nuôi mình đến già. Phụ nữ xưa nay đâu phải hơn nhau ở tấm chồng mà hơn nhau ở việc kiếm bao nhiều tiền, bản thân sống có khí chất hay là không. Đừng ép bản thân phụ thuộc vào chồng rồi than mệt mỏi và không được chồng coi trọng, tôn vinh.

Nếu là phụ nữ thông minh, đừng từ bỏ công việc mà mình yêu thích. Hãy chăm chỉ kiếm tiền, dù ít hay nhiều thì đó cũng là kế sinh nhai. Kiếm ra tiền mới có quyền lên tiếng được.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn