Đừng dùng thuốc, đây là cách tránh thai sau sinh cực hiệu quả, để chiều chồng thả ga chẳng lo dính bầu

( PHUNUTODAY ) - Đừng dùng thuốc, đây là cách tránh thai sau sinh cực hiệu quả, để chiều chồng thả ga chẳng lo dính bầu chị em nào cũng nên nằm lòng.

Mang thai quá sớm sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người mẹ, em bé vừa chào đời và thai nhi còn trong bụng. Nhiều trường hợp bác sĩ buộc phải bỏ thai để bảo toàn tính mạng cho cả mẹ và con. Với những gia đình chưa ổn định về tài chính, việc này còn khiến họ lâm vào hoàn cảnh khó khăn hơn trước.

Trong khi đó tránh thai sau sinh không tốn quá nhiều thời gian, công sức và chi phí. Vậy có lý do gì để chúng ta trì hoãn việc làm này?

tranh-thai

Đặt vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai hay dụng cụ tử cung là một dụng cụ nhỏ hình chữ T được đặt vào trong lòng tử cung. Dụng cụ tử cung có thể đặt rất sớm sau sinh thường hay sinh mổ.

Có 2 loại dụng cụ tử cung, trong đó, dụng cụ tử cung có nội tiết phóng thích ra một lượng progestin và có thời hạn sử dụng từ 3 đến 5 năm, tùy loại. Còn dụng cụ tử cung chứa đồng phóng thích một lượng đồng vào trong tử cung, có thời hạn sử dụng trên 10 năm. Cả hai loại dụng cụ tử cung này đều ngừa thai bằng cách ngăn không cho trứng và tinh trùng gặp nhau.

Việc đặt vòng tránh thai không cản trở quan hệ tình dục hay các hoạt động hàng ngày. Một khi được đặt, chị em không cần làm thêm gì nữa để ngừa thai. Dụng cụ tử cung chứa nội tiết có thể làm giảm đau bụng kinh và giảm chảy máu kinh nhiều.

Tuy nhiên, việc đặt dụng cụ tử cung cũng gây ra một số nguy cơ và tác dụng phụ như:

- Dụng cụ tử cung có thể bị tụt ra ngoài tử cung. Xảy ra khoảng 5% trong năm đầu sử dụng. Biến chứng nhiễm trùng hay thủng tử cung là rất hiếm.

- Dụng cụ tử cung có nội tiết có thể làm ra máu âm đạo ít trong 3 đến 6 tháng đầu sử dụng. Các tác dụng phụ khác có thể xảy ra như đau đầu, nôn ói, đau vú…

- Dụng cụ tử cung chứa đồng có thể làm tăng đau bụng kinh và chảy máu kinh nhiều hơn. Thường xảy ra trong vài tháng đầu và giảm sau 1 năm sử dụng

Phương pháp cho con bú vô kinh

Có lẽ rất nhiều bà mẹ đã từng nghe qua phương pháp cho con bú vô kinh. Đây được cho là phương pháp tránh thai hiệu quả được áp dụng từ rất lâu đời dành cho những chị em cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Việc cho con bú có thể ngăn chặn được quá trình thụ thai là do trong giai đoạn này, nồng độ prolactin trong cơ thể người mẹ sẽ tăng cao và khiến cho trứng không thể rụng. Tuy cách thức này rất đơn giản nhưng chúng chỉ có công hiệu trong một khoảng thời gian khá ngắn và sau khi có kinh bình thường trở lại thì dù có cho con bú ngày đêm giống như lúc trước, mẹ vẫn có khả năng mang thai.

Sử dụng “rào cản”

Nhiều ông chồng cho rằng sử dụng bao cao su sẽ làm giảm cảm giác thăng hoa khi “lâm trận”. Tuy nhiên, các ông hãy chịu khó “hy sinh” một chút vì đây lại là cách an toàn, dễ thực hiện, hiệu quả tránh thai cao đến 99% và không ảnh hưởng nhất đến sức khỏe của phụ nữ, đặc biệt là chị em phụ nữ sau khi sinh. Không những thế, đây còn là phương pháp tránh thai duy nhất giúp ngăn chặn được các căn bệnh tình dục nguy hiểm cũng như không làm ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ. Nếu không sử dụng bao cao su cho nam, chị em cũng có thể cân nhắc dùng bao cao su dành cho nữ, chúng có hình dạng như một chiếc nhẫn kèm túi được đặt bên trong âm đạo và ngăn tinh binh tiếp xúc với trứng và loại bỏ nguy cơ thụ thai.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn