Cách trang điểm mắt khói màu nâu đồng đẹp hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Cách trang điểm mắt khói màu nâu đồng có thể giúp bạn trở nên quyến rũ và rạng rỡ hơn cho cả buổi đêm lẫn ban ngày. Cùng tham khảo 2 cách trang điểm mắt đẹp với tông màu thời thượng này để trở thành cô nàng đẹp hiện đại và luôn bắt kịp xu hướng nhé.

Mắt khói từ trước đến nay vẫn luôn là kiểu đánh mắt phổ biến nhất với rất nhiều cách sáng tạo và phối màu khác nhau để phù hợp với từng phong cách. Đặc biệt trong những bữa tiệc, không ai có thể cưỡng lại một đôi mắt khói đầy cuốn hút và nổi bật. Nếu bạn băn khoăn không biết chọn màu gì cho đôi mắt của mình, màu nâu đồng sẽ luôn là một lựa chọn an toàn mà không bao giờ lỗi mốt.

mat khoi nau dong 3

Một đôi mắt khói màu nâu nâu đồng sẽ rất hoàn hảo nếu bạn muốn sở hữu một ánh nhìn ấn tượng. Sắc highlight nổi bật ở 1/3 khóe mắt sẽ làm sáng bừng cả đôi mắt, đồng thời làm cho đôi mắt thực sự nổi bật hơn. Cách trang điểm dự tiệc này có thể phối hợp tốt với hầu hết các màu mắt – nâu, màu hạt dẻ/ xanh lá hoặc xanh dương.

Cách 1:

mat khoi nau dong 1

Trang điểm mắt khói màu nâu đồng dễ dàng với viền mí đen cho các chị em

Bước 1: Thoa kem lót mắt là bước đầu tiên không thể thiếu cho mọi cách trang điểm mắt đẹp bởi chúng sẽ giữ màu mắt bám lâu hơn và không bị lem, đồng thời giúp phấn mắt lên màu đẹp hơn.

Bạn đánh một lớp mỏng lên mí mắt trên và dưới.

Tiếp theo, bạn dùng màu mắt dạng kem màu vàng gold sáng thoa lên khu vực mí mắt (từ chân lông mi cho đến nếp gấp mí) và dùng ngón tay tán đều.

Bước 2: Để nhấn sáng cho vùng chữ “V” ở khóe mắt, chúng ta sẽ dùng cọ hoặc ngón tay đánh một ít kem mắt màu hồng nhạt lên khu vực này.

Bước 3: Ở bước này, chúng ta sẽ tạo độ sâu cho đôi mắt bằng cách đánh màu nâu đậm lên nếp gấp mí và dọc viền mi dưới (từ đuôi mắt cho đến điểm giao nhau với khu vực màu hồng nhạt đã thực hiện ở bước 2).

Bước 4: Kẻ viền đen cho cả đường mi trên và mi dưới.

Cuối cùng, để đôi mắt lấp lánh và ấn tượng hơn, bạn có thể đánh một ít kim tuyến lên khu vực giữa mí mắt.

Đừng quên chuốt mascara và hoàn tất khuôn mặt bằng son màu nude để mọi sự chú ý tập trung vào đôi mắt nhé. Cách trang điểm mắt màu nâu đồng đẹp và thu hút cực kỳ phù hợp cho những buổi tiệc đêm đấy bạn ạ.

Cách 2:

mat khoi nau dong 2

Trang điểm mắt khói màu nâu đồng dễ dàng với viền mí xanh dương cho các chị em

Sau khi thoa kem lót mắt, chọn một màu trung tính, ví dụ như nâu nhạt, đánh phần dưới xương chân mày để làm lớp nền.

Dùng màu sô cô la nhạt đánh toàn bộ mí mắt trên, và màu xám đậm đánh 1/3 chiều dài mí tính từ đuôi mắt. Sau khi đánh, dùng ngón tay tán đều phần chuyển tiếp giữa các màu để mắt trông tự nhiên hơn.

Dùng màu nhũ đồng đánh hết mí mắt trên, trừ phần đuôi mắt và góc mắt.

Tiếp tục dùng màu đồng đánh mí dưới.

Dùng màu xám đậm đánh 1/2 mí dưới và lấy ngón tay tán đều.

Dùng chì màu xanh dương kẻ viền mí mắt trên.

Đánh phấn highlight màu sáng ở góc mắt. Gắn mi giả (nếu cần). Bấm mi và chuốt mascara.

Lưu ý:

Khi trang điểm mắt khói, bạn nên làm ngược lại quy trình makeup thông thường, nghĩa là chúng ta sẽ đánh mắt trước và đánh lớp nền sau. Lý do là việc đánh mắt khói sẽ làm vương nhiều bụi phấn mắt lên những phần da xung quanh, phá hỏng lớp nền đã được trang điểm kĩ càng trước đó.

Trang điểm mắt màu nâu đồng thực ra không hề nhó. Tuy nhiên, các nàng cũng cần chú ý làm sao chọn các tone màu và phối hợp chúng một cách hài hòa, tránh nghiêng quá nhiều về tone đen hay nâu. Có như vậy mới đảm bảo giữ được nét tự nhiên, nổi bật và thực sự mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho đôi mắt của bạn.

Với những bước trên, việc trang điểm mắt khói màu nâu đồng sẽ trở nên cực kì dễ dàng và nhanh chóng. Vậy còn chằn chờ gì mà không thực hiện ngay nào!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn