Thực phẩm càng ăn càng phát phì, cân nặng tăng nhanh chóng mặt chị em muốn eo thon cần tránh ngay

( PHUNUTODAY ) - Ngoài tập thể dục thì ăn uống cũng là điều vô cùng quan trọng để eo được thon gọn, chị em hãy tránh xa những đồ ăn này để eo ngày thon gọn nhé.

 1. Đồ uống có cồn

Một số thức uống có cồn chứa rất nhiều calo nhưng calo không phải là yếu tố chính ở đây. Việc tiêu thụ rượu làm tăng sự thèm ăn và làm rối trí não của bạn, nó là nguyên nhân gây ra cảm giác sung mãn. 

2. Nước ngọt

Empty

Dù chúng ta đều biết rằng nước ngọt không tốt cho sức khỏe nhưng rất khó để từ bỏ thói quen này. Dù vậy, nếu bạn thực sự không muốn tích mỡ bụng, bạn nên ngừng uống nước ngọt. Ngay cả những thức uống có hàm lượng calo thấp cũng có thể làm chậm quá trình trao đổi chất và kích thích cơ thể bạn.

3. Đường và muối

Hãy nhớ rằng đường và muối nên được giới hạn ở một lượng nhỏ, đặc biệt nếu bạn bị cao huyết áp. Các loại thực phẩm không chỉ có hàm lượng natri cao có hại cho sức khoẻ của bạn mà chúng còn giữ được các chất lỏng khiến bạn tích mỡ bụng.

4. Các loại đậu

Thực phẩm này rất giàu dinh dưỡng nhưng chúng cũng giàu carbohydrate gây tích tụ mỡ vùng bụng. Vì vậy, để có được vòng eo thon, bạn nên tránh ăn nhiều các loại đậu.

5. Carbs tinh chế 

bot_mi

Tránh xa bột mì trắng và gạo trắng (đã qua tinh chế) vì dạ dày sẽ tiêu hóa chúng nhanh chóng và gây ra đột biến insulin cùng lượng đường trong máu. Đây là thực phẩm gây gia tăng insulin trong cơ thể và thúc đẩy sự tích trữ cũng như dồi dào thêm chất béo ở vùng bụng.

6. Soda 

Bạn nên tránh các đồ uống có ga vì chúng sẽ làm bụng bạn đầy lên bởi không khí dư thừa, khiến dạ dày gia tăng áp lực làm việc, trở nên khó chịu, cồng kềnh. Bạn có thể uống nước hay đồ uống giàu chất chống oxy hóa không calo (đồng thời giảm viêm và hỗ trợ trong việc tiêu thụ mỡ bụng) như trà xanh.

7. Thức ăn nhanh:

photo

Thức ăn nhanh chứa quá nhiều calo có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khoẻ. Ngoài ra, nếu bạn vẫn tiếp tục tiêu thụ thức ăn nhanh, bạn sẽ thấy vòng eo tăng lên rõ rệt.

8. Thực phẩm chiên

Bạn chắc hẳn đều đã nghe khuyến cáo việc nên hạn chế dùng những loại thức ăn chiên, rán nhiều dầu mỡ lại ít chất xơ và vitamin không đem lại lợi ít cho cơ thể bạn. Ngoài ra, hàm lượng natri và chất béo không bão hòa cũng rất cao nên khiến dạ dày khó hấp thụ hết. Lượng chất béo không được chuyển thành năng lượng sẽ tích tụ lại ở vùng bụng gây ra mỡ thừa. 

9. Thịt heo

Thịt heo chứa rất nhiều calo sẽ khiến cơ thể bạn tăng mỡ bụng nhanh, hãy thay thế bằng các loại thịt gia cầm hoặc thịt bò nhé. Ăn nhiều thịt heo cũng dễ dẫn đến những bệnh về khớp như gout nữa, hãy nhắc cả người nhà của mình nữa các bạn nhé.

10. Các loại trái cây sấy khô hoặc mứt

Tránh ăn các loại trái cây củ quả đã được qua chế biến sấy khô hay làm thành mứt vì chúng chứa nhiều chất béo khiến vòng 2 của bạn phát phì. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn