3 “bí kíp” giúp bạn đi mọi loại giày mà chẳng lo đau chân

( PHUNUTODAY ) - Nỗi lo đau chân không còn trở nên đáng ngại với các chị em phụ nữ, với một số bí kíp sau dù có bất cứ loại giày nào cũng không còn lo đau chân.

Bí kíp đi mọi loại giày không đau chân

Giảm ma sát chân bằng phấn rôm, băng cá nhân

Phấn rôm: Nhờ độ mịn và thấm hút dầu tốt, phấn rôm chẳng những giúp giảm ma sát giữa da chân và giày, hút mồ hôi chân mà còn khử mùi vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng một miếng khăn mềm hay tận dụng giấy ăn khô thấm hết mồ hôi chân xong rắc phấn rôm lên khắp chân, thoa đều các kẽ ngón để phấn rôm tiếp xúc hết với bề mặt da.

meo-di-giay-khong-dau-chan-2_0_0

Phấn rôm sẽ giúp chân không bị xước hay cọ vào thành giày gây đau rát. Thêm vào đó, phấn rôm cũng giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi khó chịu ở chân, khiến chân luôn khô thoáng. Đây là cách khá tiết kiệm cho các cô gái bởi một lọ phấn rôm có thể được dùng cả năm mới cần mua mới.

Băng dán cá nhân: Bạn hãy tận dụng miếng băng dán vết thương để làm giảm lực tác động lên các ngón chân nhé! Muốn giảm ma sát triệt để, bạn băng từng ngón chân riêng rẽ hoặc có thể dùng 1 miếng băng quấn nhẹ hai ngón chân số 2 và số 3 (tính từ ngón cái qua). Bí quyết này sẽ khiến nàng tự tin hơn trên những đôi giày gót cao lênh khênh, không bị đau chân hay phồng rộp.

Làm mềm da giày

Một cách tốt hơn để hạn chế sự khó chịu khi đi những đôi giày mới. Đó là làm cách nào đó để đôi giày da của bạn được mềm hơn. Khi da mềm hơn, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi xỏ chân vào đôi giày và di chuyển khắp mọi nơi mà chẳng sợ đau nữa.

Dùng rượu hoặc cồn: Bạn có thể dùng rượu trắng hoặc cồn để xoa vào khắp lòng trong của đôi giày. Khi cồn hoặc rượu bốc hơi, đôi giày da của bạn sẽ mềm ra và bạn đã có thể sử dụng ngay được rồi. Nếu cảm thấy vẫn chưa ổn, hãy lặp lại động tác này liên tục trong khoảng 4-5 ngày đầu để tăng hiệu quả làm mềm giày.

meo-di-giay-khong-dau-chan-8_0_0

Dùng bia: Với các loại giày làm từ vải hay chất liệu giả da thì nên thay thế bằng bia, đôi giày trở nên mềm mại và “dễ thở” hơn rất nhiều.

Dùng kem dưỡng ẩm: Thoa một ít kem dưỡng ẩm lên khu vực gót giày và vùng chân. Các loại kem dưỡng ẩm sẽ làm mềm da và khi bạn mang đôi giày vào ngày hôm sau, bàn chân của bạn sẽ nhẹ nhàng và trơn tru hơn khi di chuyển.

Sử dụng Vaseline : Giống như son môi, kem dưỡng ẩm hay Vaseline là món đồ tùy thân của hầu hết các cô gái. Nàng không chỉ dùng Vaseline để làm môi căng mọng mà còn thẻ tận dụng chúng để giảm ma sát chân rất hiệu quả đấy nhé! Trước khi mang giày, bạn hãy thoa một lớp kem Vaseline vào phần da phía trong của giày, vị trí phía trên phần gót. Nhớ xoa thêm lên vùng da chân tương ứng để khi đi vào cảm giác dễ chịu hơn.

meo-di-giay-khong-dau-chan-7_0_0
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn