Bí quyết hầm thịt bò ngon: Mềm tan không khô dai, ai cũng phải mê tít

( PHUNUTODAY ) - Với công thức hầm thịt bò dưới đây chị em sẽ có một món ăn thơm ngon, đậm vị, miếng thịt mềm ai cũng thích ăn.

Theo kinh nghiệm của những bà nội trợ lâu năm thì muốn nấu món thịt bò hầm ngon, chị em chỉ cần nhớ 3 bước làm sau, đảm bảo món thịt bò hầm của bạn sẽ mềm, không tanh và không bị biến chất.

Bước 1: Thịt bò cần phải ngâm trong nước nửa tiếng. Lúc này, thịt bò tươi thường có nhiều huyết, tốt nhất nên thái thành miếng lớn rồi ngâm trong nước sạch. Quá trình này có thể loại bỏ huyết, giúp món bò hầm ít tanh hơn.

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy chuẩn bị một nồi nước, cho thịt bò vào cùng với rượu nấu ăn. Lưu ý, không nên dùng nước nóng để chần, phương pháp chính xác là sử dụng nước lạnh để làm nóng thịt từ từ. Điều này không chỉ không làm giảm chất lượng thịt mà còn giúp loại bỏ tạp chất và lượng huyết dư thừa. Vì vậy, bước này cực kỳ quan trọng, không được bỏ qua.

thit bo ham ngon

Rượu nấu ăn có tác dụng khử mùi tanh của thịt bò hiệu quả. Chần thịt bò trong nước không nên để quá lâu, tối đa đun sôi khoảng 1 phút.

Bước 3: Trong quá trình hầm, chỉ nên cho một lượng nước vừa đủ, không nên cho vào nửa chừng, sau đó, thêm nhiều loại gia vị khác nhau, đặc biệt là giấm. Thịt bò nên cho vào lúc nhỏ lửa cho đến khi thịt bò chín mềm. Nếu có nồi áp suất, chị em có thể tiết kiệm thời gian, nấu trong 20 phút là đủ.

Đồng thời, để tăng thêm vị ngon cho thịt bò, chị em cũng có thể cho thêm khoai tây hoặc củ cải trắng vào, nó cũng có thể làm cho thịt bò thơm ngon hơn.

thit bo ham

Cách chọn thịt bò tươi ngon

Bạn nên ưu tiên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi. Nếu dùng tay nhấn nhẹ vào miếng thịt bò, thì sẽ có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay và không xuất hiện mùi hôi khó chịu, bất thường nào.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua những thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn. Thậm chí, mua được thịt bò tơ thì càng ngon hoặc nên chọn thịt bò cái vì nó ngon hơn so với thịt bò đực.

Trái lại, bạn nên tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link