Mách mẹ cách làm 8 món thịt heo thơm mềm, ăn cả tháng không chán

( PHUNUTODAY ) - Thịt kho là một món ăn vô cùng quen thuộc mà không ai trong chúng ta là không biết đến. Nếu bạn là người yêu thích những món ăn thuần Việt thì món thịt kho sau đây sẽ là gợi ý hay ho cho bạn lắm đấy.

1. Thịt kho xì dầu

thit-kho-xi-dau-ava1-210711668-173841331

Nguyên liệu: Thịt ba chỉ hoặc nạc vai, đường, dầu hào, xì dầu, hạt tiêu, hành tím, bột canh.

Cách làm: 

Bước 1: Thịt thái miếng con chì, ướp với bột canh, dầu hào, xì dầu, hạt tiêu, hành tím băm, trộn đều, ướp khoảng 30 phút là ít nhất. 

Bước 2: Thắng đường để tạo nước màu, cho thịt vào đảo săn lên, đổ nước xăm xắp mặt thịt, kho thịt chín mềm khoảng 30 phút là được.

2. Thịt kho tàu

Empty

Nguyên liệu: 5 lạng thịt chân giò, 1 vỉ trứng cút, nước dừa (chọn mua trái cỡ vừa), 2 muỗng canh nước mắm ngon, 3 củ hành tím và 3 tép tỏi (giã nhuyễn), 1 muỗng cà phê rượu gạo trắng,gia vị: muối, tiêu, bột ngọt, dầu ăn, nước màu

Cách làm:

Bước 1: Rửa thịt sạch với nước vo gạo sau đó đem ướp với nước mắm, hành, tiêu, tỏi, ít muối, nước màu và dầu ăn. Để phần thịt ướp này trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

Bước 2: Trứng cút đem luộc và bóc vỏ sạch.

Bước 3: Dùng ít hành tím khử chút dầu cho dính nồi. Tiếp đến xào thịt cho săn lại trước khi đổ thêm nước dừa vào. Ban đầu, để lửa lớn cho sôi dùng, khi nước kho sôi lên, bạn vặn nhỏ lửa và để liu riu cho nước cạn dần.

Bước 4: Khi nước đã gần cạn, bạn nêm nếm lại và cho trứng cút vào kho cùng. Lưu ý, nếu cho trứng vào quá sớm, trứng sẽ chai cứng không ngon.

3. Thịt kho đậu hủ

hqdefault

Nguyên liệu: 300gr thịt ba chỉ, 2 miếng đậu phụ hoặc có thể thay bằng trứng cút luộc, 1/2 bát tương bần, 1 muỗng cà phê hành, tỏi băm nhuyễn. Ớt, đường, tiêu, tỏi, hành.

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch thịt với nước vo gạo và thái thành từng miếng vừa ăn, không thái mỏng. Sau đó, áp chảo sơ qua trước khi đem ướp với các gia vị hành, tiêu, tương bần, đường và ớt.

Bước 2: Cắt đậu phụ thành những miếng vuông vừa miệng. Sau đó, đem rán vàng đều các mặt.

Bước 3: Làm nóng nồi, sau đó cho thịt cùng nước ướp vào kho với lửa nhỏ. Khi thấy nước gần cạn, bạn tắt bếp. Như vậy là bạn đã có món thịt kho tương bần đậm đà để dùng cùng cơm nóng với cả nhà rồi!

4. Thịt kho dừa

Empty

Nguyên liệu: 500gr thịt ba rọi, 1 trái dừa tươi (cho nước khoảng 120ml), 1 bát cơm dừa (thái sợi dài dày khoảng 2cm), 2 muỗng nước mắm ngon, đường, bột ngọt

Cách làm:

Bước 1: Cho 1 muỗng cà phê đường vào chảo và đun sôi với chút nước. Khi đường chuyển màu, bạn cho thêm khoảng 1 chén nhỏ nước vào để dành làm nước màu.

Bước 2: Thịt thái miếng dày vừa ăn và đem ướp với nước mắm, bột ngọt, đường khoảng 1 tiếng. Khi thịt đã đủ thời gian thấm gia vị, bạn bắt nồi lên bếp tao thịt săn lại với ít dầu ăn sau đó cho nước dừa, nước ướp cùng nước màu vào và nấu với lửa lớn. Khi thấy bọt sủi lên, bạn nên vớt để nước kho trong.

Bước 3: Kho khoảng 15 phút, bạn tiếp tục cho cơm dừa vào kho cùng cho đến khi nước kho gần cạn. Món thịt kho dừa cho vị beo béo, mặn ngọt hòa quyện khiến bát cơm của bạn càng thêm hương vị.

5. Thịt kho khoai sọ

CQC1560_thit-ba-roi-kho-khoai-so

Nguyên liệu: 350g thịt ba chỉ, 250g khoai sọ, 2 cánh hoa hồi, củ hành tím. Gia vị: muối, đường, dầu hào.

Cách làm:

Bước 1: Luộc thịt sơ qua khoảng 5 phút (Nếu thích thịt có màu vàng, bạn có thể đem rán cháy cạnh). Sau đó đem thái thành từng miếng vừa ăn. Gọt khoai, rửa sạch và cắt mỗi củ làm bốn phần.

Bước 2: Ướp thịt với dầu hào, đường, ít muối, hành tím và hoa hồi.

Bước 3: Làm nóng nồi, cho thịt vào đảo đều với khoai sọ và chêm thêm nước xâm xấp mặt. Nấu để lửa vừa đến khi sôi hẳn thì giảm lửa. Khi thấy thịt và khoai đã mềm đều thì bạn tắt bếp. Dậy là bạn hoàn thành xong món kho khoai sọ rồi đấy.

6. Thịt kho dứa

mon-thit-kho-dua-co-nuoc-sot

Nguyên liệu: 500g thịt heo (chọn thịt ba chỉ hoặc thịt mông sẽ ngon hơn): rửa sạch và cắt miếng vuông, ½ trái dứa rửa sạch và thái miếng, 2 củ hành tím băm nhuyễn. Gia vị: nước màu, muối, tiêu, nước mắm và dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Ướp thịt với hành tím băm, 3 muỗng cà phê nước mắm, chút ít muối, tiêu, nước màu và dầu ăn.

Bước 2: Phi thơm hành tím trong nồi sau đó trút thịt đã ướp vào đảo cho thịt săn lại. Tiếp đến, bạn trút hết phần nước ướp vào cùng, chêm thêm nước xâm xấp mặt thịt và nấu với lửa lớn.

Bước 3: Khi thấy nước trong nồi sôi, bạn giảm nhỏ lửa, cho thêm dứa vào và tiếp tục kho đến khi nước kho sệt lại. Nếu thích vị cay, bạn có thể cho thêm ớt.

7. Thịt kho tôm

thit-kho-tom

Nguyên liệu: 300gr tôm tươi: rửa sạch, cắt bỏ râu và đuôi, 300gr thịt ba chỉ: rửa sạch và thái mỏng, hành, tỏi băm, 1 muỗng cà phê mắm ruốc Huế. Gia vị: muối, tiêu, đường, ớt băm hoặc bột ớt, bột ngọt, nước mắm và dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Ướp thịt với các gia vị: nước mắm, mắm ruốc Huế, tiêu, đường, bột ngọt, ớt băm và dầu ăn khoảng nửa tiếng.

Bước 2: Ướp tôm với ít muối và bột ngọt.

Bước 3: Phi thơm tỏi và hành băm sau đó cho thịt vào đảo cho săn lại. Tiếp đến cho tôm vào đảo đều với thịt. Khi thấy tôm chuyển màu đỏ, bạn cho thêm nước ướp và ít nước lọc vào. Kho khoảng 10 phút, bạn nêm lại gia vị và vặn nhỏ lửa. khi thấy nước kho gần cạn, bạn cho ớt bột, tiêu vào xóc đều một lần nữa trước khi dùng.

8. Thịt kho mắm ruốc

22608-thit-kho-ruoc-2

Nguyên liệu: 3 lạng thịt ba chỉ, 3 muỗng canh mắm ruốc Huế, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê tỏi băm, 4 muỗng cà phê sả băm, 1/2 muỗng cà phê ớt băm

Cách làm:

Bước 1: Băm nhỏ thịt ba rọi đã rửa cắt nhỏ.

Bước 2: Đánh đều mắm ruốc với khoảng 2 muỗng cà phê đường và ít nước lọc

Bước 3: Phi thơm lần lượt tỏi, sả băm, ớt băm sau đó trút phần thịt bằm vào đảo đều. Lưu ý, đảo cho thịt tơi và áo đều các gia vị.

Bước 4: Khi thấy thịt chuyển sang màu hơi vàng, bạn cho nước ruốc vào đảo thật đều. Sau đó, nêm lại gia vị sao cho vừa miệng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn