Bầu 3 tháng cuối mẹ ăn 8 loại quả này cho con KHỎE MẠNH, THÔNG MINH

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu đã biết 3 tháng cuối nên ăn gì để con khỏe mạnh, thông minh chưa? Hãy tham khảo ngay 10 loại trái cây tốt nhất dưới đây nhé!

Những loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng cuối

Họ hàng nhà cam, quýt

Trong cam và quýt đều chứa nhiều vitamin C, hỗ trợ cho hệ miễn dịch của mẹ. Và vitamin A hỗ trợ sự phát triển của xương, răng và nuôi dưỡng những tế bào DNA của thai nhi. Chính vì vậy, trái cây và rau xanh là thực phẩm bà bầu không thể bỏ qua.

Đu đủ

Đu đủ vừa cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết như vitamin C, folate, chất xơ và kali, ngoài ra còn giúp giảm chứng ợ nóng khi mang thai ở người mẹ. Khi ăn đu đủ, mẹ bầu nên chọn đu đủ chín, bởi vì chất pepsin trong mủ đu đủ xanh có thể gây ra những cơn co thắt dẫn đến sinh non hoặc sảy thai cho người mẹ.

Quả bơ

Hàm lượng protein trong quả bơ thậm chí có thể ngang bằng lượng protein trong sữa. Trong quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và các khoáng chất như chất folate, chất canxi, chất sắt, chất đồng, chất magiê, chất phốt-pho, chất kali, chất natri, chất kẽm mangan và chất selen. Hơn nữa, bơ còn là một trong rất ít loại trái có chứa chất béo đơn không bão hòa, có tác dụng ngăn ngừa sản sinh chất cholesterol và đặc biệt cần thiết cho quá trình phát triển não của thai nhi.

Chanh tươi

Đây là loại trái cây rất phổ biến đối với các chị em phụ nữ, chanh tươi không chỉ có tác dụng làm sạch miệng, hay kích thích khẩu vị mẹ bầu, mà trong chanh tươi còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên như vitamin A, vitamin C, thiamin, niacin, canxi, folate, phốt pho, magiê, đồng, mangan, axit panthothenic, vitamin B6, và riboflavin giúp tăng cường mạch máu, ngăn ngừa xuất huyết bên trong cơ thể mẹ, đồng thời có vai trò lớn trong việc duy trì huyết áp ổn định khi mang thai, đặc biệt ba tháng cuối thai kỳ.

Dâu hỗ trợ phát triển não bộ thai nhi

cac-loai-trai-cay-tot-cho-ba-bau-medonthan.net-2
 

Trong tam cá nguyệt cuối, bộ não thai nhi phát triển rất nhanh và lúc này con cần nhiều omega-3 và các loại a-xít béo có lợi khác. Có thể mẹ đã nghe về a-xít béo có trong các loại dầu thực vật, các loại hạt hay cá hồi… nhưng chưa từng nghĩ đến chúng lại xuất hiện trong những loại quả như dâu và họ hàng của dâu như phúc bồn tử, việt quất… Tuy lượng omega-3 trong dâu không phong phú như những loại hạt hay cá, việc bổ sung khoảng 300g dâu tây mỗi ngày cũng giúp mang lại 200mg omega-3 và 250mg omega-6 cần thiết cho việc gia tăng cân nặng thai nhi.

Đặc biệt, trong tam cá nguyệt cuối, thai nhi sẽ tích mỡ dự trữ dưới da để giúp bé khỏe mạnh khi ra khỏi bụng mẹ và làm quen với môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, mẹ nên tích cực bổ sung những loại thực phẩm chứa các a-xít béo có lợi như các loại dâu nhé.

Quả mơ bổ sung chất sắt

Trong những tháng cuối, nếu mẹ lơ là việc bổ sung dinh dưỡng sẽ rất dễ bị thiếu máu. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi, vì bé đang cần nhiều dinh dưỡng cũng như ôxy để phát triển. Để làm được điều này, lượng máu từ mẹ sang thai nhi phải đủ và ổn định. Mẹ có thể bổ sung chất sắt bằng các viên uống, tuy nhiên, cũng không nên bỏ qua những nguồn sắt tự nhiên rất tốt cho cơ thể như thịt, trứng, gan… Đối với trái cây, quả mơ là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung sắt cho cơ thể. Tuy nhiên, để giúp cơ thể hấp thu tốt các loại sắt từ thực vật, mẹ cần ăn nhiều loại trái cây giàu vitamin C như bưởi, cam nữa nhé.

Quả kiwi tăng cường sức đề kháng

Giàu vitamin C và chất xơ, quả kiwi cũng là một trong những loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối. Vitamin C không thể thiếu trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh, có tác dụng chống lão hóa và tăng cường miễn dịch. Điều này rất cần thiết cho mẹ trong giai đoạn “về đích”, vì khi mẹ khỏe, cơ hội sinh thường và ít biến chứng sẽ được đảm bảo hơn.

Chuối giúp giảm táo bón cuối thai kỳ

Trong tam cá nguyệt cuối, rất nhiều mẹ bầu bị táo bón và tình trạng này kéo dài còn có thể dẫn đến bệnh trĩ gây đau đớn và khó chịu cho mẹ bầu. Để tránh bị tình trạng này, mẹ nên bổ sung nhiều chất xơ và uống nhiều nước. Bên cạnh các loại rau xanh lá, me có thể bổ sung chất xơ hiệu quả thông qua các loại trái cây.

Chuối là một “ngôi sao” trong số những loại quả giàu chất xơ nhất. Không chỉ vậy, loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối này còn chứa nhiều kali, dưỡng chất giúp duy trì huyết áp, nhờ đó bé yêu được đảm bảo nhận nguồn dinh dưỡng và ôxy ổn định từ mẹ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn