Lê Âu Ngân Anh không còn là Hoa hậu Đại dương nữa, không được cấp phép thi quốc tế?

( PHUNUTODAY ) - Ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, "Đối với cơ quan quản lý nhà nước, Lê Âu Ngân Anh không còn là Hoa hậu Đại dương nữa".

Sáng 24/4, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo về kết quả hoạt động quý một năm 2018. Cũng tại sự kiện, những lùm xùm liên quan đến Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017 đã được nhắc lại.

Empty

Trước ồn ào này, ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, "Mọi xử lý của cơ quan nhà nước với Hoa hậu Đại dương đều phải dựa trên cơ sở pháp luật. Pháp luật không quy định quyền tước vương miện và chỉ quy định việc thu hồi. Bộ đã yêu cầu công ty thu hồi và thu hồi hay không là việc của đơn vị tổ chức. Đối với cơ quan quản lý nhà nước, Lê Âu Ngân Anh không còn là Hoa hậu Đại dương nữa. Việc đơn vị tổ chức vẫn công nhận cô này là hoa hậu là chuyện của người ta, chúng tôi không thể bắt ép họ làm theo ý mình".

Tuy nhiên, ông Thái khẳng định Bộ sẽ không duyệt đơn nếu đơn vị tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 - công ty của ông Võ Việt Chung - xin cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh thi nhan sắc ở nước ngoài.

Trước đó, tháng 1/2018, ông Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - gửi văn bản đến công ty TNHH Võ Việt Chung International của nhà thiết kế Võ Việt Chung. Văn bản ghi rõ, để đảm bảo công bằng của cuộc thi, Cục đề nghị công ty của Võ Việt Chung thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức đã cam kết tại đề án tổ chức cuộc thi và huỷ kết quả đối với Lê Âu Ngân Anh, do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định.

Tại thời điểm đó, đại diện của Lê Âu Ngân Anh cho hay, họ đã nhận được quyết định và đang tìm hướng để xử lý. Tuy nhiên, từ đó đến nay, phía ban tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 cũng như Lê Âu Ngân Anh đều không đưa ra phát ngôn chính thức về vấn đề này. Người đẹp thỉnh thoảng vẫn đội vương miện đi dự sự kiện giải trí.

Empty

Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh là cái tên từng gây ồn ào suốt một khoảng thời gian dài. Trước đó, Ngân Anh đã trải lòng về quãng thời gian sau khi giành vương miện.

Nói về chuyện hồi đầu mới đăng quang phải chịu nhiều áp lực dư luận, Ngân Anh cho hay, cô và gia đình khá sốc, lúng túng khi phải đối mặt với dư luận mà không có chút kinh nghiệm nào vì gia đình cô chưa ai từng tham gia giải trí.

Ngân Anh cũng thú nhận về những phát ngôn gây hiểu lầm dẫn đến ồn ào: "Với tính cách của mình, em đã đối diện với áp lực bằng những chia sẻ chân thật nhất của mình, nhưng vì còn thiếu kinh nghiệm trong lựa chọn ngôn từ nên em đã gây ra những hiểu lầm không đáng có, đó là điều mà thời gian qua em luôn phải rút kinh nghiệm và học hỏi để cải thiện từng ngày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn